สัญญาณแม้วเคาะปรับครม.แล้ว

สัญญาณแม้วเคาะปรับครม.แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด มีความเคลื่อนไหวในการปรับคณะรัฐมนตรี "ยิ่งลักษณ์ 3"

โดยแหล่งข่าวจากพรรคร่วมรัฐบาล เปิดเผยว่า ได้รับการติดต่อจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ถึงกำหนดการปรับครม.แล้วว่า จะอยู่ในช่วงราว 2 สัปดาห์หลังจากนี้ หรือกลางเดือนก.ย.55
ทั้งนี้ ในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาล ที่เคยแจ้งขอปรับไป เป็นการเปลี่ยนตัวบุคคล ไม่ได้ขอแลกเปลี่ยนกระทรวง จึงไม่น่ามีปัญหา แต่ก็ขึ้นอยู่กับว่า ทางพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นพรรคใหญ่ต้องการจะสลับกับพรรคเล็กหรือไม่ ซึ่งหากมีกรณีดังกล่าว ก็อาจจะได้รับแจ้งอีกครั้ง

ด้านแหล่งข่าวระดับสูงในพรรคเพื่อไทย ยอมรับว่า แนวโน้มการปรับ ครม.ครั้งนี้ จะเป็นการปรับใหญ่ โดยเฉพาะตำแหน่งสำคัญในกระทรวงเศรษฐกิจ ที่พ.ต.ท.ทักษิณ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็ไม่พอใจประสิทธิภาพการทำงานของรัฐมนตรีบางกระทรวง โดยเฉพาะ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ตำหนิการทำงานของรัฐมนตรีบางคนอย่างรุนแรง

         
นอกจากนี้ ก็ยังรวมถึงรัฐมนตรีบางราย ที่มีปัญหาเรื่องการทำงานกัน
 
เช่นปัญหาความขัดแย้งอย่างรุนแรง เรื่องแก้ปัญหาน้ำ ระหว่างนายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และนายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 
แหล่งข่าวระบุด้วยว่า หากฝ่ายค้านยังไม่ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในช่วงเดือนสองเดือนนี้ ก็น่าจะมีการปรับครม.ก่อน เพราะทราบมาว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เสนอให้นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกฯและรมว.คลัง ไปลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ที่จะมีขึ้นในต้นปี 2556 นี้

         
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับท่าทีพรรคร่วมรัฐบาล ที่เสนอขอปรับเปลี่ยนตัวบุคคลไปมีเพียง พรรคพลังชล โควตา รมว.วัฒนธรรม เท่านั้น

เช่นเดียวกับพรรคชาติพัฒนา ที่แจ้งความจำนงเรื่องขอเปลี่ยนตัวเช่นกัน โดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ มีแนวโน้มจะเข้ารับตำแหน่ง รมว.อุตสาหกรรม เอง 
 ส่วนพรรคชาติไทยพัฒนา นายบรรหาร ศิลปอาชา ไม่ได้เสนอปรับในส่วนของพรรค แต่ได้ย้ำกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า อยากให้โควตา รมว.เกษตรและสหกรณ์ และ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ยังคงเดิม เนื่องจากมีกระแสว่า พรรคเพื่อไทยต้องการแลกเปลี่ยนโควตาใหม่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์