สมัชชาคนจนบุกกรุงทวงสัญญารัฐบาล ทักษิณ

สมัชชาคนจนบุกกรุงทวงสัญญารัฐบาล ทักษิณ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 20 กุมภาพันธ์ 2549 11:57 น.

สมัชชาเกษตรกรภาคอีสาน และเกษตรกรที่ได้รับความเดือนร้อน ได้รวมตัวกันบุกกรุงทวงสัญญาจากรัฐบาล ทักษิณ ที่รับปากจะแก้ไขปัญหาความยากจน แต่ขณะนี้จนแล้วจนรอดปัญหายังไม่ได้รับการแก้ไข พร้อมตั้งเวทีปราศรัยโจมตีรัฐบาล ลั่นร่วมชุมนุม 26 ก.พ.ที่ท้องสนามหลวงแน่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (20 ก.พ.) บรรยากาศบริเวณด้านนอกอาคารรัฐสภา มีกลุ่มผู้ชุมนุมนับพันคนซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มสมัชชาคนจน ร่วมด้วยกลุ่มเกษตรกรที่เดือดร้อนจากกรณีที่รัฐบาลยังไม่ได้แก้ไขปัญหาความยากจน ซึ่งหนึ่งในผู้เดือดร้อนให้ความเห็นว่าแต่ละจังหวัดมีความเดือดร้อนมาก แต่รัฐบาลไม่ให้ความช่วยเหลืออย่างจริงจัง จึงต้องมาเรียกร้องทวงสัญญาจากนายกรัฐมนตรี พร้อมกันนี้การชุมนุมครั้งนี้จะเป็นไปด้วยความสงบ

อย่างไรก็ตาม กลุ่มผู้ชุมนุมได้จัดเตรียมเวทีเพื่อปราศรัยถึงปัญหาที่รัฐบาลยังไม่ได้แก้ไข โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป

แกนนำสมัชชาคนจน อ.โพนทราย จ.ร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า วันนี้แกนนำคณะสมัชชาคนจนจำนวน 150 คน จาก อ.โพนทราย เดินทางโดย 2 คันรถบัส ไปรวมกับสมัชชาคนจนจาก อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ รวมประมาณ 500 คน เพื่อเคลื่อนขบวนเข้าสู่กรุงเทพฯ ติดตามความเคลื่อนไหวและเสนอแนวทางโครงการแก้ไขปัญหาของเกษตรกรที่เดือดร้อนจากเขื่อนราษีไศล และเงินชดเชยเขื่อนฝายราษีไศล และค่าเสียโอกาส หากไม่มีคำตอบจากรัฐบาล จะร่วมชุมนุมจนถึงวันที่ 26 ก.พ. เพื่อสมทบกับกลุ่มพันธมิตรฯ และกลุ่มกองทัพธรรมมูลนิธิของ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์