สมัครนั่งพับนกฟังถูกสับ อภิสิทธิ์เปิดฉากชำแหละ

ผู้สื่อข่าวรายงาน วันนี้ (24 มิ.ย.) ที่รัฐสภา ถึงการเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ที่เสนอโดยพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)

โดยมี นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นำคณะรัฐมนตรีเข้ารับฟังโดยพร้อมเพรียง อย่างไรก็ตาม ระหว่างรับฟังการอภิปรายนายสมัครได้นำกระดาษขึ้นมาพับนกไปด้วย


ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้นำพรรคฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ได้ลุกขึ้นอภิปรายเป็นคนแรก

โดยตอกย้ำถึงเหตุผลในการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯ 9 ข้อ และรัฐมนตรีในครั้งนี้ พร้อมยืนยันว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ เป็นไปตามรัฐธรรมนูญที่ให้สิทธิ์ไว้ โดยจะนำความเสียหายที่เกิดจากการบริหารงานของรัฐบาลชุดนี้ แม้จะเพียงเวลา 4 เดือน มาตีแผ่ให้ประชาชนทั่วประเทศได้รับทราบ


นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า จะใช้สิทธิ์ในสภาฯ เพื่อเอาความเสียหายที่รัฐบาลก่อไว้มาแจ้งให้ประชาชนทราบ

อย่างไรก็ตาม  ยอมรับว่า รัฐบาลเพิ่งจะเข้ามาทำงานและยังไม่มีผลงานอะไรเป็นชิ้นเป็นอันถูกต้อง แต่เวลา 4 เดือนที่ผ่านมา ประชาชนต่างหวังว่า รัฐบาลจะมีผลงานให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้า แต่วันนี้ ได้พิสูจน์ให้ประชาชนทราบแล้วว่า 4 เดือนที่ผ่านมา ไร้ประโยชน์ ดังนั้น ถ้าปล่อยให้เป็นแบบนี้ ต่อไปอีก 4 เดือน จะเป็นอย่างไร
ผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ กล่าวต่อว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลครั้งนี้ ไม่ใช่เพื่อต้องการให้พรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นรัฐบาล แต่สถานการณ์บ้านเมืองมีปัญหาหนักหนาสาหัสมาก โดยคนไทยควรได้รัฐบาลที่เอาจริงเอาจังกับการแก้ไขปัญหามากกว่านี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์