สนั่นล้างมือหากปรองดองสำเร็จ

วันที่ 24 ต.ค. พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา

กล่าวในการเป็นประธานเปิดแหล่งท่องเที่ยวอุทยานบึงสีไฟ จ.พิจิตร ตอนหนึ่งว่า แผนปรองดองที่ตนทำอยู่ เป็นการสร้างถนนสู่ความปรองดองของคนในชาติ เพื่อให้ทุกคนร่วมเดินบนเส้นทางที่เห็นพ้องต้องกันว่าควรเลิกกันแบ่งสี แบ่งแยก แบ่งขั้ว จะได้หันมาร่วมมือกันทำงานให้ประเทศชาติเจริญก้าวหน้า

พล.ต.สนั่น กล่าวว่า หลังดำเนินการมาแล้ว 1 เดือนเศษ ได้รับการตอบรับอย่างดีจากคนไทยทั่วประเทศ

พรรคการเมืองและนักธุรกิจที่เห็นด้วย และตนได้ขอความเห็นจากพรรคต่างๆ รวมถึงกลุ่มที่ยังมีความขัดแย้งกัน ซึ่งทุกฝ่ายเห็นพ้องต้องกันว่าถึงเวลาที่เราควรหันมาปรองดองกัน ขณะนี้ตนเดินมาครึ่งทางแล้ว และจะเดินต่อไปสู่ความสำเร็จให้ได้ เหมือนขณะนี้เกิดน้ำท่วมในหลายจังหวัด ทุกภาคส่วนร่วมมือกันช่วยเหลือ แสดงให้เห็นว่าวิกฤตเป็นโอกาสที่ทำให้คนไทยหยุดทะเลาะกัน นายกฯเดินไปได้ทุกจังหวัดเพื่อแก้ปัญหา ถือว่าวิกฤตนี้เป็นโอกาสให้คนไทยรักกัน ช่วยเหลือกัน ในที่สุดจะปรองดองกันได้

"ผมจะทำเรื่องปรองดองต่อไป คิดว่าใน 2-3 เดือนข้างหน้าจะเห็นผล การเดินทางของผมนั้น เดินไปสู่ทางที่ทุกคนเห็นพ้องต้องกัน เท่าที่ผ่านมา ทุกพรรคให้ความร่วมมือดี ผมขอให้ทุกฝ่ายอย่ามีข้อแม้ อย่าตั้งเงื่อนไข สิ่งต่างๆ ที่ผมได้ทำก็ชื่นใจและพอใจ ไม่ว่าสีใด ขอให้ลืมและก้าวข้ามไปให้ได้ ความสำเร็จไม่ได้เกิดจากผมคนเดียว และผมไม่ได้หวังประโยชน์ใดๆ ไม่ได้หวังเป็นนายกฯ ไม่ได้หวังผลทางการเมือง หากทำสำเร็จผมจะวางมือทางการเมืองทันที" พล.ต.สนั่น กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์