สตง.ขุดเจอก.แรงงานยุคเฉลิม แอบตั้งงบลับใช้จ่ายหลาย10ล.

สตง.ขุดเจอก.แรงงานยุคเฉลิม แอบตั้งงบลับใช้จ่ายหลาย10ล.

12 มี.ค. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักข่าวอิศรา ได้รับการเปิดเผยข้อมูลจากแหล่งข่าวระดับสูงจากสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.)

ภายหลังการตรวจสอบข้อมูลการใช้จ่ายเงินราชการลับ ของหน่วยงานราชการต่างๆ ซึ่งจากผลการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นพบว่า กระทรวงแรงงาน ในยุคที่มี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มีการนำเงินจากหน่วยงานในสังกัด มาใช้จ่ายในลักษณะการตั้งงบราชการลับ วงเงินหลายสิบล้านบาท ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบเชิงลึกว่า งบลับดังกล่าวถูกเบิกไปใช้จ่ายเรื่องอะไร และปรากฎชื่อผู้ใดเป็นผู้ได้รับเงินไปบ้าง

"การตั้งงบลับของกระทรวงแรงงาน ถือเป็นเรื่องผิดปกติ เพราะหน่วยงานแห่งนี้ ไม่ใช่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการปราบปรามผู้กระทำความผิด ในคดีอาชญากรรม เหมือนตำรวจ แต่เป็นหน่วยงานที่มีภารกิจสำคัญในการดูแลเรื่องแรงงาน ซึ่งหากจะอ้างว่าต้องเอางบส่วนนี้ไปดูแลเรื่องแรงงานที่ผิดกฎหมาย ก็ไม่น่าจะเป็นเหตุเป็นผล เพราะภารกิจนี้เป็นหน้านี้ที่ทางตำรวจที่คอยดูแลอยู่แล้ว" แหล่งข่าวระบุ

ด้านนายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) กล่าวยืนยันว่า กระทรวงแรงงานมีการตั้งงบลับไว้ใช้จ่ายจริง แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เนื่องจากอยู่ระหว่างขั้นตอนการตรวจสอบ


ขอบคุณ : สำนักข่าวอิศรา


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์