ศาลให้ประกัน ‘จตุพร-นิสิต’ วางเงินคนละ 6 แสนบาท ห้ามออกนอกประเทศ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 2 ส.ค. ที่ศาลอาญา นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความ ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ 1 ล้านบาท

พร้อมแนบเอกสารรับรองความเป็น ส.ส. ขอยื่นประกันตัวนายจตุพร พรหมพันธุ์ ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช. จำเลยคดีร่วมกันก่อการร้าย ขณะที่นายคารม พลทะกลาง ทนายความ ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ 1 ล้านบาท ขอประกันตัว นายนิสิต สินธุไพร แนวร่วมนปช. จำเลยในคดีก่อการร้ายเช่นกัน
 
นายวิญญัติ กล่าวว่า เคยยื่นประกันตัวนายจตุพรมาแล้วหลายครั้ง
 
แต่ศาลให้เหตุผลว่า แม้จะได้รับเลือกตั้งเป็นส.ส.แล้ว แต่ยังไม่ได้รับรองจาก กกต. ครั้งนี้หลัง กกต.รับรองผล จึงนำใบรับรองมามอบให้ศาลเพื่อพิจารณาประกอบการปล่อยตัวชั่วคราว มั่นใจว่าศาลจะให้ปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากเอกสารการรับรองสิทธิ์การเป็นส.ส.ถือเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญ 
 
ด้านนายคารม กล่าวว่า ได้เตรียมเอกสารพร้อมหลักทรัพย์ 1 ล้านบาท มายื่นขอประกันตัวชั่วคราวนายนิสิต เช่นกัน เนื่องจากผู้ต้องหามีสิทธิ์ ศาลจึงควรให้โอกาส อีกทั้งนางเอมอร สินธุไพร ภรรยาของนายนิสิต ก็เป็นส.ส.จึงไม่มีพฤติกรรมหลบหนีและยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน
 
ต่อมาเวลา 11.30 น. ศาลอาญา พิจารณาคำร้องพร้อมหลักทรัพย์แล้ว
 
เห็นว่าพฤติการณ์มีเหตุให้เปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม จึงอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว จำเลยทั้ง 2 ระหว่างการพิจารณาคดี โดยตีราคาวงเงินประกัน คนละ 6 แสนบาท พร้อมระบุเงื่อนไงห้ามมิให้จำเลยทั้ง 2 กระทำการใดๆอันอาจก่อให้เกิดอันตรายกระทบต่อความสงบเรียบร้อย และห้ามนายนิสิต เดินทางออกนอกราชอาญาจักรก่อนได้รับอนุญาตจากศาล 
 
นายวิญญัติ กล่าวว่า จะเดินทางไปรับตัวจำเลยทั้ง 2 คาดว่าจะได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพในช่วงบ่ายวันนี้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์