ศาลรับอี้ แทนคุณฟ้องหมิ่นเก่ง การุณปราศรัยใส่ร้าย

ศาลรับอี้ แทนคุณฟ้องหมิ่นเก่ง การุณปราศรัยใส่ร้าย

วันนี้10 มิ.ย.56 ที่ห้องพิจารณา 902 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลได้อ่านคำฟังคำสั่ง คดีหมิ่นประมาท หมายเลขดำ อ.3005/2555 ที่นายแทนคุณ หรือ อี้ จิตต์อิสระ อายุ 34 ปี ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 12 ดอนเมือง พรรคประชาธิปัตย์

เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายการุณ หรือ เก่ง โหสกุล อดีต ส.ส.กทม.เขตดอนเมือง พรรคเพื่อไทย เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่น ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 และ 328
กรณีเมื่อวันที่ 3 และ 12 มิ.ย.54 นายการุณ ได้กล่าวปราศรัยหาเสียงในการลงสมัครเลือกตั้ง ส.ส.กทม. เดือน ก.ค.54 ที่ตลาดโกสุมรวมใจ เขตดอนเมือง ทำนองว่า ชาติตระกูลของคู่แข่งทางการเมืองมาจากภูเขา ที่ได้มีการเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล และบุคคลนั้นยังเคยแก้ผ้าถ่ายภาพในหนังสือเกย์

รวมทั้งคู่แข่งทางการเมืองดังกล่าวยังทำลายป้ายหาเสียงและใช้เงินเพื่อการหาเสียง ซึ่งล้วนเป็นเท็จ

ทำให้โจทก์ต้องเสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น เกลียดชัง จึงนำคดีมาฟ้องขอให้ศาล ออกหมายเรียกจำเลยมาแก้ต่างคดี และพิพากษาลงโทษตามความผิดด้วย
ศาลพิเคราะห์คำเบิกความและพยานหลักฐานโจทก์ในชั้นไต่สวนมูลฟ้องแล้วเห็นว่า คดีมีมูลให้ประทับรับฟ้องคดีไว้พิจารณา นัดสอบคำให้การจำเลย และตรวจพยานหลักฐานทั้งสองฝ่ายในวันที่ 2 ก.ค. นี้เวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ทั้งอี้ - แทนคุณ และเก่ง - การุณ ไม่ได้เดินทางมาศาล คงมีแต่ทนายความและเสมียนทนายความ มาฟังคำสั่งแทน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์