ศาลยกฟ้อง ธาริต หมิ่น สุเทพ คดีโรงพัก ชี้ทำหน้าที่ DSI

ศาลยกฟ้อง ธาริต หมิ่น สุเทพ คดีโรงพัก ชี้ทำหน้าที่ DSI

ศาลยกฟ้อง 'ธาริต' คดีหมิ่น 'สุเทพ' กรณีเคยให้ สัมภาษณ์เรื่องการทุจริตโรงพัก 396 แห่ง โดยศาลเห็นว่าเป็นการทำหน้าที่ของอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และโครงการอาจมีการส่อไปในทางทุจริตจริง

ศาลอาญานัดอ่านคำพิพากษาศาลชั้นต้น คดีที่พระสุเทพ ปภากโรหรือ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี

ฟ้องหมิ่นประมาท นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ กรณีให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนระหว่างวันที่ 20ม.ค.- 5ก.พ.56 พาดพิงนายสุเทพ ขณะเป็นรองนายกรัฐมนตรี มีผลประโยชน์จากการทุจริตสร้างโรงพักทดแทนจำนวน 396 แห่ง

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า การพิจารณาว่าจะเข้าข่ายหมิ่นประมาทหรือไม่ ต้องดูที่ถ้อยคำ ข้อความ เจตนา

และความเข้าใจของวิญญูชนทั่วไป โดยการให้สัมภาษณ์ของนายธาริต เป็นการให้สัมภาษณ์ตามอำนาจหน้าที่ของอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ที่จะรายงานความคืบหน้าคดีที่อยู่ในความสนใจในขณะนั้น ส่วนการใช้คำว่า"นายสุเทพเป็นผู้สั่งการ" เป็นการให้สัมภาษณ์ตามที่พนักงานสอบสวนผู้ใต้บังคับบัญชารายงาน เพราะนายสุเทพ มีตำแหน่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีที่กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และโครงการก็มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะมีการทุจริตจริง เพราะยังมีการก่อสร้างจำนวนมากที่ไม่แล้วเสร็จ เมื่อพิจารณาตามพยานหลักฐานและสำนวนประกอบคำให้การโจทย์ยังมีน้ำหนักไม่ เพียงพอ ศาลจึงพิพากษายกฟ้อง

หลังฟังคำพิพากษาเสร็จสิ้น นายธาริตซึ่งวันนี้เดินทางมาฟังคำพิพากษาด้วยตัวเอง มีสีหน้ายิ้มเป็นปกติ และปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ ก่อนขึ้นรถกลับในทันที


ศาลยกฟ้อง ธาริต หมิ่น สุเทพ คดีโรงพัก ชี้ทำหน้าที่ DSI


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์