ศอฉ.ประกาศเคอร์ฟิวต่ออีก3วันช่วง21.00-05.00

คมชัดลึก :"ปณิธาน" ระบุ รัฐบาลยังไม่ยกเลิกประกาศเคอร์ฟิว


ส่วนการตั้งด่านของจนท.และการตรวจสอบเหตุไม่สงบหรือความปกติต่างๆ ขณะนี้ทยอยสรุปผลการดำเนินการเข้ามายัง ศอฉ.ไม่ว่าจะเป็นการจับกุม การยึดของกลาง สำหรับการดำเนินการจัดส่งผู้ชุมนุมกลับภูมิลำเนาในช่วงแรกได้มีปัญหาเนื่องจากยังมีการปะทะแต่ขณะนี้เริ่มคลี่คลายม็อบในพื้นที่ราชประสงค์เหลือน้อยโดยเฉพาะมีคนก่อการอยู่จนท.ก็ต้องเข้าไปกระชับพื้นที่


สำหรับการควบคุมแกนนำและผู้เกี่ยวข้องตามกระบวนการยุติรรมเป็นหนึ่งในแผนปรองดองและต้องได้รับการปฏิบัติเท่าเทียมกันเพื่อให้รู้ว่าเป็นกระบวนการที่ทำกับทุกคนในลักษณะโปร่งใส เป็นธรรม นายกฯได้ให้แนวทางชัดเจนว่าในกรณีที่มีความสงสัยว่าเหตุการณ์ใดข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรก็ให้มีการสอบสวนอย่างอิสระ 


สำหรับกรณีที่นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำนปช.ที่ถูกจับนั้นยังไม่มีการยืนยันชัดเจนแต่แกนนำหลายคนได้ถูกคุมตัวแล้ว ซึ่ง โฆษกศอฉ.คงมีการแถลงการณ์และจะมีความชัดเจนอีกครั้ง


อย่างไรก็ตามการอายัดรายชื่อห้ามทำธุรกรรมกับสถาบันการเงินนั้น ก็ได้รับความร่วมมือจากสถาบนการเงินโดยมีได้ส่งตัวแทนมารับทราบแนวทางอาจยากในบริการเพราะมีคนชื่อและนามสกุลเหมือนกันก็ไม่มีปัญหาอะไรสามารถดูหลักฐานอื่น ๆ  


"ที่ว่าสถาบันการเงินบางแห่งอาจไม่ให้ความร่วมมือพราะอาจเป็นลูกค้ารายใหญ่นั้นสถานการณ์ขณะนี้อยู่ภายใต้ศอฉ.ก็เห็นอยู่แล้วว่าน่าเศร้า เสียใจก็ต้องร่วมมือกันและคงคลี่คลายโดยเร็ว  ช่วยให้บ้านเมืองกลับสู่ภาสะปกติโดยเร็ว สำหรับประชาชน รัฐบาลของแสดงความเสียใจกับคนที่สูญเสีย เพราะไม่อยากใหเกิดขึ้นคนไทยก็ต้องหาทางร่วมมือสถานการณ์คลี่คลาย ในหลายพื้นที่แต่มีคนไม่หวังดีออกมาสร้างสถานการณ์  การเข้าไปในพื้นที่ก็ต้องร่วมมือกันหลายฝ่ายประชาชนก็ต้องหลีกเลี่ยงไม่อยู่ในบริเวณปะทะ สามารถแจ้งเบาะแส เฝ้าระวังชุมชนตนเอง การไม่ออกนอกเคหะสถานใยามค่ำคืน ที่ผ่านมาประชาชนก็ให้ความร่วมมืออย่างดี  ต่อไปก็ต้องมีการเยียว และการดำเนินการตามแผนปกติเพื่อให้ประเทศเข้าสู่ภาวะปกติอีกครั้ง"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์