วีระ ยุคนไทยตีกัน! - ตั้งกองทัพประชาชนฯ ต้านชุมนุมไล่ทักษิณ

วีระ ยุคนไทยตีกัน! - ตั้งกองทัพประชาชนฯ ต้านชุมนุมไล่ทักษิณ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 10 มีนาคม 2549 12:45 น.

วีระ มุสิกพงศ์ เสี้ยมประชาชนตั้ง กองทัพประชาชนปกป้องรัฐธรรมนูญ หวังใช้ชนกับพันธมิตรกู้ชาติ สุดารัตน์ ยันยุบสภาชอบธรรมแล้ว อ้างการเคลื่อนไหวชุมนุมตามประชาธิปไตยเป็นระบบนอกสภาที่จะพาประเทศชาติถอยหลัง มั่นใจลงแถลงการณ์พรรคฯผ่านหนังสือพิมพ์ไม่ผิดกฎหมายเลือกตั้งแน่ อ้างถูกป้ายสีตลอดเวลาจึงต้องหามาตรการแก้ต่าง

วันนี้ (10 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อเวลา 07.00 น. พรรคไทยรักไทย ได้ขึ้นปราศรัยย่อยบนรถโมบายหาเสียงเคลื่อนที่ พร้อมได้มีการนำผ้าขาวมาวางบนโต๊ะเพื่อให้ประชาชนร่วมเขียนให้กำลังใจ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้าพรรคไทยรักไทย โดยมีแกนนำพรรคร่วมปราศรัยคับคั่ง อาทิ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ในฐานะประธานภาค กทม.พร้อมแกนนำพรรค อาทิ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา, นายวีระ มุสิกพงศ์, นายสุนัย จุลพงศธร, นายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ เพื่อช่วยหาเสียงให้ ร.อ.รชฏ พิสิตบรรณกร ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตพญาไท-ราชเทวี และ น.ส.ยุวลักษณ์ อภิธนากุล ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตปทุมวัน-ราชเทวี ซึ่งมีประชาชนที่กำลังเดินทางไปทำงานให้ความสนใจพอสมควร

นายวีระ มุสิกพงศ์ ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคไทยรักไทย ได้ปราศรัยเรียกร้องขอให้ประชาชนรวมตัวกันเพื่อตั้งเป็นกองทัพประชาชนปกป้องรัฐธรรมนูญ เพื่อต่อต้านขบวนการล้มล้างรัฐธรรมนูญ ที่มีการเคลื่อนไหวชุมนุมของคนบางกลุ่มและจะส่งผลให้ประเทศต้องล้าหลัง นอกจากนี้ยังได้กล่าวถึงเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นที่หน้าบ้านประธานองคมนตรี เพื่อต้องการทำลายศรัทธาของนายกรัฐมนตรี

จากนั้น คุณหญิงสุดารัตน์ได้ขึ้นปราศรัยได้ชี้แจงกรณีการออกพระราชกฤษีกายุบสภาว่าเกิดขึ้นจากการประท้วงและความเห็นที่ขัดแย้งกัน พร้อมกับยืนยันว่าแนวทางการยุบสภา เป็นทางออกที่เหมาะสมแล้ว ไม่ควรพึ่งระบบนอกสภา หรือมีการชุมนุม เพราะถือว่าเป็นเรื่องที่เสี่ยงกับบ้านเมือง เพราะประเทศไทยเดินมาไกลแล้ว ทำไมต้องถอยหลัง ซึ่งทุกฝ่ายควรจะหันหน้าพูดคุยกัน เพราะนายกรัฐมนตรีพร้อมจะพูดคุย ดังนั้น หากประชาชนเห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่สมควรจะเป็นนายกรัฐมนตรีก็พร้อมรับหากผลการเลือกตั้งในวันที่ 2 เมษายน ออกมาเป็นอย่างไร เพื่อจะได้ยุติปัญหาของประเทศ ซึ่งการปราศรัยครั้งนี้ใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง 30 นาที

ภายหลังปราศรัย คุณหญิงสุดารัตน์ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี 3 พรรคร่วมฝ่ายค้านเตรียมทำจดหมายเปิดผนึกยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขอให้พิจารณากรณีที่พรรคไทยรักไทยออกสารของพรรคไทยรักไทยชี้แจงในสื่อสิ่งพิมพ์หลายฉบับนั้นจะผิดกฎหมายกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่ว่า พรรคไทยรักไทยได้มอบหมายให้นายโภคิน พลกุล รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย เป็นผู้ชี้แจงว่าที่ผ่านมาเป็นอย่างไร และขณะนี้นายโภคินก็ดูอยู่ ซึ่งไม่น่าจะผิดกฎหมายเลือกตั้งอะไร ซึ่งสารดังกล่าวเป็นการชี้แจงข้อเท็จจริง ไม่ได้มีข้อความที่ใส่ร้ายใคร จึงไม่น่าผิดกฎหมายอะไร

ด้าน นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย กล่าวว่าเรื่องนี้ กกต.ก็เห็นอยู่ว่าพรรคไทยรักไทยมีการลงทางสื่อซึ่งพรรคพร้อมให้ตรวจสอบเพราะเราทำอะไรก็ยึดตามกติกา พร้อมยืนยันว่าที่ผ่านมาพรรคไทยรักไทยถูกใส่ร้ายป้ายสีในเวทีต่างๆ จึงต้องทำเอกสารเพื่อชี้แจงต่อประชาชนเช่นกัน ถือว่าไม่ใช่เป็นการตอบโต้เพราะเมื่อพรรคไทยรักไทยทำเอกสารชี้แจง ก็เป็นเรื่องที่ฝ่ายค้านจะแสดความเห็นได้เช่นกัน อย่างไรก็ตาม ขณะนี้อยู่ระหว่างการรณรงค์หาเสียงจึงยังไม่คิดที่จะฟ้องกลับใคร เพราะเราอดทน ถ้าไม่ใช่เรื่องที่ร้ายแรงจริงก็จะไม่ดำเนินการอะไรในช่วงนี้

เมื่อถามว่า มีความกังวลหรือไม่ว่าในบางเขตอาจมีผู้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งไม่ถึงร้อยละ 20 นายพงศ์เทพ กล่าวว่า ไม่กังวลเพราะถ้ามีผู้มาใช้สิทธิไม่ถึงร้อยละ 20 ตามกฎหมายก็ให้มีการเลือกตั้งใหม่ ก็จะมีการเลือกตั้งไปจนกว่าจะได้ ส.ส.ตามรัฐธรรมนูญในระบอบประชาธิปไตยซึ่งมีทางออกอยู่แล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์