ล้อมอนุสาวรีย์ปชต.1ชม. ย้ำเจตนารมณ์ค้านแก้รธน.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันนี้ (2 ส.ค.)

กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นำโดย นายสมศักดิ์ โกศัยสุข พลตรีจำลอง ศรีเมือง นายพิภพ ธงไชย นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ และนายสุริยะใส กตะศิลา นำกลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรฯ เคลื่อนขบวนถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งตลอดเส้นทางการเคลื่อนขบวนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้ล้อมรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และประกาศจะล้อมรอบอนุสาวรีย์ไว้เป็นเวลา 1 ชั่วโมง เพื่อประกาศเจตนารมณ์ป้องกันการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ปกป้องชาติ และอธิปไตยของประเทศ ส่งผลให้การจราจรบริเวณโดยรอบติดขัดอย่างมาก


นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ประกาศ 7 วันอันตรายว่า
 
ในส่วนของรัฐบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังคงปฏิบัติงานกันตามปกติ คิดว่าการที่กลุ่มพันธมิตรฯ มีท่าทีชัดเจนในการโค่นล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ประชาชนส่วนใหญ่คงต้องรู้สึกกังวลและห่วงใยต่อสถานการณ์บ้านเมือง ประกอบกับการเคลื่อนไหว การใช้คำพูด และท่าทีที่รุนแรงของกลุ่มพันธมิตรฯ ก็ค่อนข้างทำให้สถานการณ์บ้านเมืองยิ่งเข้มข้น และอาจนำไปสู่ความตึงเครียดได้



"หากไม่ปรับท่าทีในการเคลื่อนไหว ก็เป็นห่วงว่าชัยชนะของพันธมิตรฯ ที่ระบุว่าต้องได้มาก่อนจึงจะยุติการชุมนุมนั้น อาจหมายถึงเหตุการณ์เช่นเดียวกับวันที่ 19 ก.ย. 2549 จึงหวังว่ากลุ่มพันธมิตรฯ จะทบทวนการเคลื่อนไหว เพราะแม้การต่อต้าน คัดค้านการทำงานของรัฐบาลจะเป็นสิทธิที่สามารถทำได้ตามรัฐธรรมนูญ แต่วิธีการ รูปแบบ เนื้อหาในการเคลื่อนไหว ควรคำนึงถึงความบอบช้ำของบ้านเมือง และผลกระทบของคนส่วนใหญ่ด้วย" รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวด้วยว่า

 
มั่นใจในความเป็นประชาธิปไตยของนายทหารสำคัญๆ ของกองทัพ ว่าจะไม่มีการปฏิวัติเกิดขึ้น แต่ก็ไม่อยากให้มีการเคลื่อนไหวโดยกลุ่มบุคคลใดๆ ที่อาจเป็นเงื่อนไขให้คนบางกลุ่มอ้างในการทำลายระบอบประชาธิปไตยอีกครั้ง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์