รัฐบาลปชป.ปรับฮวงจุ้ยใหม่ สั่งขุดต้นปาล์ม

รัฐบาลประชาธิปัตย์เจออิทธิฤทธิ์อาจารย์หม่า" วรธนัท อัศกุลโกวิท"คนสนิทแม่นายกฯ สั่งปรับฮวงจุ้ยใหม่ ขุดต้นปาล์มหน้าตึกไทยคู่ฟ้าออก13ต้น


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา
เพื่อขอสัมภาษณ์เรื่องที่มีกระแสข่าวหลุดอออกมาจากผู้ใหญ่ในพรรคประชาธิปัตย์ว่า รัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ สั่งให้สวนนงนุชพัทยาเข้าไปดำเนินการขุดต้นปาล์มยะวา จำนวน 13 ต้น ไทยอังกฤษ จำนวน 33 ต้น ออกมาจากหน้า
ทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 3 ตุลาคม 2553 นั้น ได้รับคำตอบว่า ยอมรับว่าได้รับการติดต่อจากผู้ใหญ่ภายในรัฐบาลว่า ขณะนี้ได้มีความเห็นพ้องต้องกันแล้วว่า การที่สวนนงนุชพัทยา ได้มาปรับภูมิทัศน์ให้ทำเนียบรัฐบาลโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ นั้นดีแล้ว ทุกคนขอขอบคุณที่หวังดีต่อประเทศชาติ แต่ขณะนี้มีการลงความเห็นแล้วว่า ต้องการให้ สวนนงนุชพัทยา มาดำเนินการขุดต้นปาล์มยะวา ออกไปจากหน้าตึกไทยคู่ฟ้า จำนวน 10 ต้น ด้านข้างตึก 3 ต้น และย้ายต้นปาล์มยะวาจากหน้าตึกสันติไมตรีมาไว้ที่ตึกไทยคู่ฟ้า 1 ต้น


ส่วนต้นไทรให้ขุดต้นเฉพาะไทยอังกฤษ จำนวน 33 ต้นออกไปให้หมด เหลือไว้แต่เพียงไทรเกาหลี ที่ยังอินเทรนอยู่ในขณะนี้

แต่ยอมรับว่าไม่ทราบเหตุผลว่าเพราะอะไรรัฐบาลจึงตัดสินใจให้สวนนงนุชพัทยา กลับไปขุดกลับมาอีก เรื่องนี้ต้องไปถามผู้ที่อาจจะให้คำตอบกับสังคมได้ก็คือ นายก อร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจในรัฐบาลของนาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เพราะสวนนงนุชพัทยาไม่มีปัญหาอะไรพร้อมที่จะดำเนินการตามที่รัฐบาลต้องการอยู่แล้ว 


ผู้สื่อข่าวถาม นายกัมพล ว่า ต้นปาล์มยะวา และต้นไทรอังกฤษ ที่ขุดกลับมาจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

ได้รับคำตอบว่า ต้นปาล์มยะวา ที่นำไปปลูกหน้าทำเนียบรัฐบาลทั้งหมด 70 ต้น แต่ขุดกลับมาเพียง 13 ต้นเท่านั้น ไม่ได้ขุดมาทั้งหมด ซึ่งขณะนี้ได้วางจุดไว้ให้พนักงานนำมาปลูกที่ใจกลางสวนนงนุชพัทยา ให้นักท่องเที่ยว และเยาวชนได้ชมกัน เพราะต้นปาล์มยะวา 13 ต้น จะต้องได้รับความสนใจ จนกลายเป็นต้นปาล์มประวัติศาสตร์ของสวนนงนุชพัทยา ที่ขุดมาจากหน้า
ทำเนียบรัฐบาล ถือว่าเป็นสถานที่สำคัญของประเทศไทย จะเก็บรักษาไว้เป็นอย่างดี และปาล์มยะวา 13 ต้นนี้จะไม่ยอมบริจาคให้หน่วยงานใดอย่างแน่นอน เพราะถือว่าเป็นนิมิตดีที่สวนนงนุชพัทยา ได้รักษาต้นไม้ที่ขุดมาจากหน้าทำเนียบรัฐบาลไทย เพราะถือว่าได้มอบให้เป็นสมบัติของรัฐบาลไปแล้ว แต่ให้ไปขุดกลับมาก็ถือได้ว่ารัฐบาลได้มอบให้กับสวนนงนุชพัทยา จึงเป็นต้นปาล์มประวัติศาสตร์ไปอย่างสิ้นเชิง 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์