รองปลัดสธ.เซ็นคำสั่งห้ามรพ.ขึ้นป้ายหนุนหมอณรงค์

รองปลัดสธ.เซ็นคำสั่งห้ามรพ.ขึ้นป้ายหนุนหมอณรงค์

"นพ.สุรเชษฐ์ สถิตนิรามัย" รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข เซ็นคำสั่งถึงแพทย์และสาธารณะสุขจังหวัดทุกแห่ง ห้ามขึ้นป้ายข้อความสนับสนุน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข หลังถูกโยกย้ายไปช่วยราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้เหตุบ้านเมืองต้องการความสงบ

จากกรณีที่โรงพยาบาลต่าง ๆ ทั่วประเทศ ได้ขึ้นป้ายสนับสนุน นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข

ที่ถูกคำสั่งย้ายให้ไปช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งภายหลังเริ่มมีท่าทีความขัดแย้งในเรื่องความเห็นต่างทางการเมืองเข้ามา เกี่ยวข้อง จนกระทั่งฝ่ายทหารได้ออกมาขอให้โรงพยาบาลต่าง ๆ นำเอาป้ายดังกล่าวเก็บออกไป ดังที่ปรากฏเป็นข่าวมาแล้วนั้น

ความ คืบหน้า เมื่อวันที่ 16 มี.ค. นพ.สุรเชษฐ์ สถิตนิรามัย รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ในฐานะรักษาการปลัดสธ.

ได้ลงนามในคำสั่งส่งถึงนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ผอ.รพ.ศูนย์/รพ.ทั่วไป ทุกแห่ง ระบุว่า เนื่องจากขณะนี้อยู่ในช่วงการประกาศใช้กฎอัยการศึกทั่วประเทศ และมีกลไกการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ ซึ่งกระทรวงได้รับการประสานจากฝ่ายความมั่นคง ขอให้ส่วนราชการโดยเฉพาะหน่วยงานในภูมิภาคทุกระดับได้โปรดสนองนโยบายของ รัฐบาล ในการเรื่องความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง โดยเฉพาะการขึ้นป้ายที่มีข้อความให้ประชาชนเห็นภาพลักษณ์ความไม่สมานฉันท์ อันจะทำให้เกิดภาพลักษณ์ความสงบสุขของประเทศเสียหาย ซึ่งมีผลกระทบต่อความเชื่อมั่นด้านอื่นๆ เช่น เศรษฐกิจ เป็นต้น จึงขอให้ทุกหน่วยงานในสังกัดทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ทำความเข้าใจและปฏิบัติตามนโยบายของฝ่ายความมั่นคง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์