ยุทธศักดิ์เยือนกัมพูชา ยันพร้อมประชุมจีบีซี


เมื่อเวลา 09.00 น. พล.อ.ยุทธศักดิ์? ศศิประภา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.วิทวัส รตชะนันทน์ รองปลัดกระทรวงกลาโหม และนายทหารชั้นผู้ใหญ่ ได้เดินทางเข้าเยี่ยมคำนับ พล.อ.เตีย บัน รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อย่างเป็นทางการ ที่กระทรวงกลาโหมประเทศกัมพูชา

โดยใช้เวลาหารือประมาณ 30 นาที หลังจากนั้น พล.อ.ยุทธศักดิ์?กล่าวว่า หลังจากที่ได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมก็ได้เดินทางมาประเทศกัมพูชาเป็นประเทศแรก เพื่อเพิ่มความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น ซึ่งรู้สึกสบายใจที่ทั้งสองประเทศร่วมเดินไปด้วยกันเพื่อให้เกิดประโยชน์ 


พล.อ.ยุทธศักดิ์?กล่าวด้วยว่า การเดินทางมาครั้งนี้จะร่วมหารือกันถึงการประชุม จีบีซี ที่จะมีขึ้นในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งประเทศไทยพร้อมที่จะประชุม จีบีซี เพราะถือว่าเป็นการพัฒนาความสัมพันธ์ และเป็นที่น่าสนใจ อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้เราพร้อมที่จะประชุม จีบีซี เพราะมีเรื่องที่คนให้มีความสนใจมาก จำเป็นที่จะต้องปฏิบัติตามศาลโลก เพื่อรายงานให้ได้รับทราบในเดือน พ.ย.นี้ หลายเรื่องที่ประชุม จีบีซี จะต้องผ่านสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) และหลายเรื่องอาจจะทำให้เกิดความล่าช้า หลังจากนี้ไปเราจะได้วางวาระการประชุม จีบีซี ว่ามีเรื่องอะไรบ้าง ถ้าผ่าน ครม. เราก็จะเริ่มประชุมกันทันที เพราะถือว่าผลการประชุมเป็นที่น่าสนใจของทั้งสองประเทศ ประชาชนคอยความสุข และความหวังหลังจากการประชุม 


“ความล่าช้าของการประชุม จีบีซี เนื่องจากมีปัญหาทางกฎหมายของประเทศไทย โดยเฉพาะเรื่องที่จะเข้าประชุม จีบีซี จะต้องผ่าน สมช. และ มติ ครม. โดยเฉพาะบางเรื่องจะต้องผ่านความเห็นชอบจากรัฐสภา ซึ่งรัฐบาลที่ผ่านมาไม่ได้นำเรื่องต่างๆ ที่หารือกับกัมพูชาเข้าการประชุม ครม. ฉะนั้นรัฐบาลชุดนี้จะต้องนำเข้าสู่การประชุม ครม. ทั้งนี้กระทรวงกลาโหมพร้อมที่จะจัดให้มีการประชุม จีบีซี ทันที เพื่อให้สถานการณ์ตามแนวชายแดนของทั้งสองประเทศดีขึ้น ทั้งนี้ยืนยันจะดำเนินการตามคำสั่งของศาลโลกทุกอย่าง” พล.อ.ยุทธศักดิ์ ระบุ 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์