ยิ่งลักษณ์อวยพรปีใหม่ ยันรัฐบาลไม่ย่อท้อ

ยิ่งลักษณ์อวยพรปีใหม่ ยันรัฐบาลไม่ย่อท้อ

วันที่ 25 ธ.ค. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางเป็นประธานในพิธีเททองหล่อพระระฆังแผ่นดินสังควาร จ.ศรีสะเกษ และขึ้นเวทีปราศรัยกับประชาชนว่า

วันนี้ถือว่าเป็นวันดีและดีใจที่มีโอกาสมาทำบุญที่วัดศรีบึงบูรณ์ ขออนุโมทนาบุญไปยังประชาชนทุกคนและคนไทยทั้งประเทศที่ประสบอุทกภัย ขอให้ผ่านพ้นไปในครั้งนี้ และให้พบแต่สิ่งที่ดีในปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้ ทั้งนี้ ต้องขอโทษพี่น้องชาวศรีสะเกษที่ไม่ได้มาเยี่ยมเยียม เนื่องจากปัญหาอุทกภัยครั้งนี้ค่อนข้างหนัก แต่รัฐบาลก็ไม่ได้ทอดทิ้งประชาชน และได้ติดตามปัญหาของประชาชนจากส.ส.ในพื้นที่


 จากปัญหาอุทกภัยที่เกิดขึ้น รัฐบาลได้ให้การช่วยเหลือเยียวยาเต็มที่ หากใครที่ยังไม่ได้รับเงินชดเชยขอให้ไปแจ้งทางจังหวัด
 
และรัฐบาลพร้อมที่จะจ่ายเงินชดเชยเยียวยาให้ผู้ประสบอุทกภัยทุกคน นอกจากนี้รัฐบาลยังมีนโยบายที่จะดูแลประชาชน เช่น พักหนี้เกษตรกร โครงการ SML ที่จะลงไปยังชุมชน ชุมชนใดที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัย นอกจากนี้ รัฐบาลจะเพิ่มงบประมาณให้กับกองทุนหมู่บ้านเพื่อนำไปแก้ปัญหาให้กับประชาชน รวมทั้งสนับสนุนโครงการ OTOP เพื่อให้เกิดการจ้างงานในชุมชน

 "เราจะทำเพื่อประชาชน ไม่ย้อท้อ ขอเพียงประชาชนไม่ย่อท้อ ถ้าทุกคนสู้ เราจะเดินฟันฝ่าไปด้วยกัน เราจะพลิกวิกฤตเป็นโอกาส สร้างความสามัคคี พร้อมกันนี้ขออวยพรปีใหม่ให้ประชาชนทุกคน ได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และขอให้ประเทศไทยเดินต่อไปข้างหน้าอย่างมีความสุข ภายใต้พระบารมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์"


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์