ยิ่งลักษณ์จัดเต็มฝ่ายความมั่นคง 17กระทรวง 66หน่วยงานลุยฟื้นชายแดนใต้

ยิ่งลักษณ์จัดเต็มฝ่ายความมั่นคง 17กระทรวง 66หน่วยงานลุยฟื้นชายแดนใต้

ที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาคที่ 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี

 เมื่อวันที่ 29เมษายน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (ผอ.กอ.รมน.) พร้อมพล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และคณะ เดินทางมาลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

เมื่อมาถึงนายกรัฐมนตรี เดินทักทายกลุ่มสตรี กลุ่มเยาวชนทำดีมีอาชีพ กลุ่มเสื้อเขียว และผู้นำศาสนา พร้อมกันนี้ตัวแทนกลุ่มสตรีมอบช่อดอกไม้เพื่อแสดงความยินดีและต้อนรับ 


น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ เพื่อติดตามผลการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลที่ได้น้อมนำกระแสพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว "เข้าใจ เข้าถึง และพัฒนา" มาใช้เป็นแนวทางแก้ปัญหา และปรับการทำงานให้มีความเข้าใจยิ่งขึ้น ระหว่างผู้ปฏิบัติกับผู้กำหนดนโยบาย เน้นวิธีการแบบสันติวิธี ขณะเดียวกัน เพื่อรับฟังปัญหาที่เกิดขึ้นในพื้นที่ ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำงานบูรณาการร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) กอ.รมน. รวมถึงตำรวจตระเวนชายแดน ขณะเดียวกันจะเสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ให้ดีขึ้น

"จะดูแลความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ให้มีความเสมอภาคกัน ในส่วนของความมั่นคงนั้นได้บูรณาการทุกภาคส่วน หน่วยงานที่ดูแลความมั่นคงมีถึง 17 กระทรวง 66 หน่วยงาน ที่ทางรัฐบาลได้มอบยุทธศาสตร์ที่จะดำเนินการในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้เป็นแนวทางเดียวกัน ดิฉันได้มอบหมายให้พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานคณะกรรมการผู้ดูแลขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ดังกล่าว นอกจากนี้ จะนำเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาใช้ในพื้นที่ให้มากขึ้น"น.ส.ยิ่งลักษณ์


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์