ยิ่งลักษณ์ สั่งก.พลังงานปรับปรุงคูปอง 2 พันบ. ก่อนแจกรอบใหม่ตรุษจีนนี้

ยิ่งลักษณ์ สั่งก.พลังงานปรับปรุงคูปอง 2 พันบ. ก่อนแจกรอบใหม่ตรุษจีนนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังการเดินทางกลับจากจังหวัดนครศรีธรรมราชของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ ( 8 ม.ค. ) นายกฯได้ตอบสื่อถึงโครงการที่กระทรวงพลังงานออกมาตรการช่วยเหลือออกคูปอง 2,000 บาท เพื่อเป็นส่วนลดการซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า 

ซึ่งขณะนี้ยังมีปัญหาในหลายพื้นที่ ทั้งการร้องเรียนไม่มีสินค้า และประชาชนไม่เข้าใจการใช้คูปอง ว่าคูปองดังกล่าวเป็นมาตรการของกระทรวงพลังงาน ที่จะช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย โดยการนำคูปองไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าได้ในวงเงินไม่เกิน 10,000 บาท และจะได้ลด 20 เปอร์เซ็นต์ ว่า "อยากขอโทษที่การบริหารจัดการมีปัญหา ตนได้สั่งการให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานดูแลอย่างใกล้ชิด แม้หลายพื้นที่จะหมดเขตแล้ว แต่รัฐบาลเตรียมจะพิจารณาเพิ่มจำนวนคูปองให้ในช่วงตรุษจีน และจะนำปัญหาต่างๆ ไปปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น 

"อย่าเรียกว่าเป็นความล้มเหลวของมาตรการเลย  แต่อยากให้ดูที่เจตนา เพราะเป็นมาตรการดูแลประชาชน ในส่วนสินค้าที่ไม่เพียงพออาจเป็นผลมาจากหลายโรงงานได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม  แต่เสียงตอบรับของประชาชนค่อนข้างดี" นายกรัฐมนตรี กล่าว และว่าเสียงร้องเรียนของประชาชน รัฐบาลจะนำไปปรับปรุง ส่วนจะทำอย่างไรหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นผู้ดำเนินการ ตนไม่สามารถดูแลได้ทุกเรื่อง แต่อยากให้มองเป็นเรื่องใหม่อาจมีข้อผิดพลาดบ้าง 



ยิ่งลักษณ์ สั่งก.พลังงานปรับปรุงคูปอง 2 พันบ. ก่อนแจกรอบใหม่ตรุษจีนนี้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์