ม็อบตำรวจตบเท้าเก้อ “คำรณวิทย์” เปลี่ยนใจเลิกพบ “มาร์ค”

ม็อบตำรวจตบเท้าเก้อ “คำรณวิทย์” เปลี่ยนใจเลิกพบ “มาร์ค”

วันนี้ (18 ก.ย.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศบริเวณพรรคเป็นไปอย่างคึกคัก

หลังจากที่พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ได้ประกาศจะเข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ในเวลา 11.00 น. หลังแสดงความไม่พอใจที่ถูกทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ยื่นให้ ผบ.ตร.ตั้งคณะกรรมการสอบสวนกรณีที่ให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประดับยศให้ พร้อมกับติดรูปประดับยศ พร้อมเขียนข้อความว่า “มีวันนี้เพราะพี่ให้” ในห้องทำงาน โดยพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ได้ประกาศเชิญชวนเจ้าหน้าที่ตำรวจ เดินทางมายังพรรคประชาธิปัตย์ด้วยนั้น


ปรากฏว่าตั้งแต่เวลา 07.00 น. ได้มีประชาชนกลุ่มแฟนคลับพรรคประชาธิปัตย์ กว่า 200 คน

พากันมารวมตัวกันที่ลานพระแม่ธรณีบีบมวยผมหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และกระจายกันอยู่บริเวณริมถนนเศรษฐศิริ พร้อมกับชูป้ายโจมตีพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ว่าทำงานรับใช้พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งเป็นนักโทษหนีคดี โดยมีส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ออกมารวมตัวอยู่กับกลุ่มผู้ชุมนุมด้วย ทั้งนี้นายอภิสิทธิ์ ได้เดินทางเข้ามายังพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่เวลา 08.30 น. เพื่อร่วมประชุมกับกลุ่มส.ส.ภาคใต้ เพื่อหาข้อสรุปในการเสนอแนวทางการแก้ปัญหาความรุนแรงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่อาคารมูลนิธิควง อภัยวงศ์


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณพื้นที่รอบพรรคมีรถสายตรวจ 191 และรถตู้ตำรวจ จอดอยู่ทั่วบริเวณ พร้อมกับมีเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 200 นาย
 
ยืนกระจายกำลังอยู่ทั่วบริเวณ โดยเฉพาะบริเวณร้านอาหาร “ชุจันทร์”  ที่นายพานทองแท้ ชินวัตร เคยโพสต์ผ่านเฟชบุ๊คว่าขายอาหารในราคาถูก  ทั้งนี้เมื่อมีรถเจ้าหน้าที่ตำรวจขับผ่านหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กลุ่มผู้ชุมนุมได้พากันโห่ร้องด้วยความไม่พอใจ และยังเกือบเกิดเหตุการณ์ปะทะกันเมื่อมีกลุ่มคนเสื้อแดงที่เดินผ่านหรือขับรถผ่านมา แสดงความไม่พอใจ ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมบางคนลุกฮือไปรุมล้อม  แต่ก็มีการห้ามปรามกัน ทำให้ไม่เกิดเหตุรุนแรง ซึ่งการชุมนุมดังกล่าวทำให้การจราจรในละแวกนั้นติดขัดเป็นอย่างมาก


ทั้งนี้พ.ต.ท.จุมพล คณานุรักษ์ รองผู้กำกับจราจร สน.พญาไท

ได้ขึ้นรถจักรยานยนต์ตำรวจสายตรวจ ขับตรวจตราบริเวณที่มีการชุมนุม จนกระทั่งเวลา 11.40 น. ได้ประกาศผ่านวิทยุสื่อสาร เรียกให้ตำรวจเดินแถวมายังหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมพากันลุกฮือแสดงความไม่พอใจ พร้อมตะโกนด่าเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ก่อม๊อบทำให้รถติดแต่ก่อนที่เหตุการณ์จะบานปลายปรากฏว่า ในที่สุดก็ได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางกลับไปประจำการที่สน.  โดยระบุว่าผบช.น. มีประชุมด่วน และจะไม่เดินทางมาที่พรรคประชาธิปัตย์แล้ว ทำให้กลุ่มมีอบตำรวจพากันสลายตัวไป


ด้านร.ต.ต.สมคิด แสวงนิล รองสว.ฝ่ายอำนวยการกองบัญชาการตำรวจนครบาล

  เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจที่มารวมตัวกันมาโดยไม่ได้นัดหมาย แต่ได้ทราบข่าวจากสื่อมวลชนว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ จะเดินทางมายังพรรคประชาธิปัตย์จึงพากันมาให้กำลังใจ และอยากแสดงให้เห็นว่าทุกวันนี้ตำรวจถูกนักการเมืองรังแก จึงอยากแสดงให้เห็นถึงศักดิ์ศรีของตำรวจ ให้พรรคการเมืองรู้ว่าตำรวจก็มีจิตใจและรับผู้บังคับบัญชา เป็นการแสดงพลังว่า ผู้บังคับบัญชาของเราก็มีสิ่งดีๆ ทำเพื่อผู้ใต้บังคับบัญชา ส่วนที่พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ถูกกล่าวหาให้อดีตนักโทษติดยศให้นั้น ก็ถือเป็นเรื่องของผู้บังคับบัญชาที่จงรักภักดี เรามาครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับการเมือง พรรคการเมืองไหนเป็นรัฐบาลเราก็พร้อมทำหน้าที่ แต่ยอมรับว่าการเดินทางมาในครั้งนี้อยู่ในช่วงเวลาราชการ ซึ่งตนก็ก็ต้องทำงาน เพียงแต่แว๊บมาแป๊ปเดียว พอเสร็จภารกิจก็จะกลับไปทำงาน ยังไม่ถือผิดวินัย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรณ์ จาติกวนิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟชบุ๊คส่วนตัว “Korn Chatikavanij”

โดยมีข้อความระบุว่า “วันนี้ชาวกรุงเทพฯ ดูแลตัวเองด้วยครับ เจ้าหน้าที่ตำรวจถูกเกณฑ์มากดดันพวกเราที่หน้าพรรคประชาธิปัตย์ กลายเป็นกองกำลังการเมืองไปแล้วอย่างเปิดเผย การแสดงพลังแทนที่จะเป็นการดูแลประชาชน กลับมาเป็นการข่มขู่ฝ่ายตรงข้ามของเจ้านาย”


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์