มิ่งขวัญอ้อนเฉลิมร่วมทีมซักฟอก จ่อโอเคให้คำตอบ 1 มี.ค.เล็งอภิปรายมาร์ค+4 รมต.


รายงานข่าวแจ้งว่าภายหลังที่ประชุม ส.ส.พรรคเพื่อไทย วันที่ 22 กุมภาพันธ์ มีมติให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ร่วมอภิปรายไม่ไว้วางใจเพื่อให้การอภิปรายครั้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งทั่วไปต้องดุเดือดเข้มเข้น

โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีก็ได้โฟนอินเข้ามาสนับสนุนและขอให้ ร.ต.อ.เฉลิมเข้าร่วมนั้น ล่าสุด ร.ต.อ.เฉลิมได้กล่าวกับ ส.ส.คนใกล้ชิดโดยขอบคุณ ส.ส.และ พ.ต.ท.ทักษิณ เมื่อเป็นเช่นนี้ก็คงต้องเข้าร่วมการอภิปรายเพราะจะให้ปฏิเสธก็เป็นเรื่องที่ลำบากใจ แต่จะให้คำตอบชัดเจนในวันที่ 1 มีนาคมนี้

รายงานข่าวแจ้งว่าหลังการประชุมดังกล่าวนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าทีมอภิปรายได้เข้าพูดคุยกับ ร.ต.อ.เฉลิม ที่ห้องทำงานบนชั้น 8 อาคารที่ทำการพรรค โดยขอให้ ร.ต.อ.เข้าร่วมการอภิปราย อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ.เฉลิมยังได้กล่าวกับ ส.ส.คนใกล้ชิดว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ต้องแตกหักเพราะข้อหาไม่ไว้วางใจเป็นข้อหาที่ร้ายแรงที่สุดในระบอบประชาธิปไตย ที่สำคัญถ้าเป็นที่พอใจของประชาชนพรรคก็จะได้ชัยชนะแล้วเกินครึ่งก่อนเลือกตั้งใหญ่

ข่าวแจ้ง ร.ต.อ.เฉลิมเห็นว่าพรรคควรนำกรณีที่กรุงเทพโพลเผยผลสำรวจความคิดเห็นของคนกรุงเทพฯและปริมณฑลที่เห็นว่ารัฐมนตรีที่ควรถูกอภิปรายมากที่สุด 5 อันดับแรกคือ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นางพรทิวา นาคาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และนายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มาประกอบการพิจารณาและเลือกที่จะพุ่งเป้าการอภิปรายตามโพล โดยเห็นว่านายสุเทพจะเป็นสายล่อฟ้า



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์