มาร์คย้ำตำรวจวางตัวเป็นกลางศึกเลือกตั้ง

"มาร์ค"ย้ำให้ตำรวจดูแลเลือกตั้งให้ยุติธรรมและวางตัวเป็นกลาง แถมชมช่วงหลังเก่งโชว์ฝีมือลดอาชญากรรมในกรุงได้กว่าร้อยละ20

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 21 มี.ค. ที่ศูนย์การแสดงสินค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี จ.นนทบุรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานสัมมนาโครงการเชิงปฏิบัติการหัวหน้าสถานทีตำรวจในการอำนวยความยุติธรรมให้กับประชาชน โดยมีผู้เข้าร่วม ประกอบด้วย พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. และนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ทั่วประเทศ

ซึ่งนายกฯ กล่าวปาฐกถาตอนหนึ่ง ว่า องค์กรตำรวจมีความสำคัญในฐานะต้นทางกระบวนการยุติธรรม

บทบาทของพนักงานสอบสวนจะต้องทราบและแก้ปัญหาของประชาชนในเบื้องต้น ศักยภาพของพนักงานสอบสวนจึงมีความสำคัญ เพราะเป็นตัวบ่งชี้การทำงานขององค์กรตำรวจ โดยตลอด 2 ปีในการทำงานของรัฐบาลได้มีการปรับปรุงโครงสร้าง เพิ่มสวัสดิการและค่าตอบแทน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจมาตลอด ประชาชนจึงคาดหวังการทำงานอย่างมีคุณภาพของตำรวจ

ทั้งนี้รัฐบาลได้ประกาศเป้าหมายในการดูแลความปลอดภัยชีวิตทรัพย์สินของประชาชนว่าจะลดอาชญากรรมในกรุงเทพฯ ให้ได้ร้อยละ 20 ขณะนี้ผ่านมา 2 เดือนครึ่งแล้ว ปรากฎว่าสถิติตัวเลขต่าง ๆ เป็นไปตามเป้าหมาย ที่สำคัญตัว ผบ.ตร.ยังระบุว่าจะเร่งขยายผลส่วนนี้ไปยังปริมณฑล และจะขยายไปยังชุมชนเมืองขนาดใหญ่ในจังหวัดอื่น ๆ ต่อไป

"ขณะนี้กำลังจะเข้าสู่การเลือกตั้งทั่วไปแล้ว จึงอยากจะเน้นย้ำว่าในภาวะที่การแข่งขันทางการเมืองมีความเข้มข้น ตำรวจจะเป็นกลไกสำคัญในการบังคับใช้กฎหมาย ในการดูแลการเลือกตั้งให้เรียบร้อย บริสุทธิ์ยุติธรรม วางตัวเป็นกลางและดูแลความปลอดภัยของผู้เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นผู้สมัคร ผู้สนับสนุนหรือประชาชนทั่วไป เพื่อให้ได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายในการทำงานต่อไป โดยพนักงานสอบสวนจะต้องทำงานเชื่อมโยงกับหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งระดับท้องถิ่นไปจนถึงระดับชาติได้" นายอภิสิทธิ์ กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์