มาร์คยังไม่กล้านัดก.ต.ช.ถกเลือกผบ.ตร

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.)

พยายามหลีกเลี่ยงที่จะตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงการนัดประชุมก.ต.ช. เพื่อเลือกผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) คนใหม่ระหว่างเป็นวิทยากรของคณะกรรมาธิการการศึกษา ที่โรงแรมรอยัลริเวอร์ กรุงเพทฯ เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่  28 กันยายน โดยกล่าวเพียงว่า "ยังไม่มีการดำเนินการครับ” จากนั้นเดินเลี่ยงสื่อมวลชนไปทันที ผู้สื่อข่าวถามว่า คาดว่าจะเรียกประชุมเมื่อไหร่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวแบบกวนๆ ว่า “เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น" 


เมื่อถามว่า หลังวันที่ 30 กันยายนจะเรียกประชุมก.ต.ช. เพื่อแต่งตั้งผู้รักษาราชการแทนผบ.ตร. (รรท.ผบ.ตร.) ไปก่อนใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า หลังวันที่ 30 กันยายน ต้องเรียกได้อยู่แล้ว
  

ด้านนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตอนนี้ ยังไม่มีอะไร รอให้นายกรัฐมนตรีเรียกประชุมอีกครั้ง แต่ตอนนี้ ก็ยังไม่มีหนังสือเชิญประชุมมา เมื่อถามว่า ยังจะสนับสนุนพล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย รองผบ.ตร.อยู่หรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า ตอนนี้ อย่าให้พูดดีกว่าเพราะยังไม่มีอะไร ครั้งที่แล้ว ที่เรียกประชุมที่รัฐสภา ก็ยังไม่ได้ประชุม หรือเลือกใครกัน
 

ด้าน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาล

ถึงกรณีที่มีกระแสข่าว คัดค้านการตั้ง พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ จเรตำรวจแห่งชาติ เป็นรักษาการ ผบ.ตร.ว่า มีสื่อมวลชนจำนวนมาก ลงคำให้สัมภาษณ์ของตนผิดไปว่าตนคัดค้านการตั้งรรท. ผบ.ตร. ซึ่งความจริงตนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไร จะไปสนับสนุนหรือไม่ก็ไม่ได้ทั้งสิ้น



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์