มาร์คมั่นใจครองภาคเหนือ หลังลงพื้นที่พิษณุโลกเสียงตอบรับดี

เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม บริเวณที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) คุยม่วง อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก
 
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยแกนนำพรรคซึ่งดูแลพื้นที่ภาคเหนือ อาทิ นายไพฑูรย์ แก้วทอง นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ออกเดินทางไปยัง จ.พิษณุโลก เพื่อลงพื้นที่ช่วยลูกพรรคหาเสียง โดยเฉพาะเขต 4 จ.พิษณุโลก ปชป.ได้ส่ง น.ส.ปานทิพย์ ศุภกิจเจริญ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) พิษณุโลก เขต อ.บางระกำ ลงสมัครแข่งขันกับนายนิยม ช่างพินิจ ส.ส.พท. เจ้าของพื้นที่เดิม มีประชาชนจากพื้นที่ อ.บางระกำ อ.บางกระทุ่ม อ.เมืองพิษณุโลก กว่า 1,000 คน ให้การต้อนรับและฟังการหาเสียง โดยประชาชนส่วนใหญ่สอบถามเรื่องการประกันราคาผลผลิตทางการเกษตร, การเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำ และปัญหาต่างๆ ของเกษตรกร
 

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า การเสียงครั้งนี้เป็นการแข่งขันเกี่ยวกับนโยบายระหว่าง 2 พรรคชัดเจน คือ
 
พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคเพื่อไทย เป็นการเลือกตัวนายกรัฐมนตรี ที่แน่ชัดว่าประชาชนอยากให้นายอภิสิทธิ์ เป็นนายกรัฐมนตรีเพื่อบริหารงานต่อเนื่อง หรืออยากได้นายกรัฐมนตรีหญิง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และเป็นการเลือกว่าประชาชนอยากให้โครงการประกันรายได้อยู่ต่อไป หรืออยากได้โครงการรับจำนำข้าวเกวียนละ 15,000 บาท ของพรรคเพื่อไทย ที่เกษตรกรคงได้สิทธิกันไม่ทั่วถึงเหมือนโครงการประกันรายได้


"การเลือกตั้งครั้งนี้ หากเปลี่ยนรัฐบาลสิ่งแรกเลย พี่น้องต้องคิดว่าจะทำอย่างไร จะเป็นเหมือนที่พรรคประชาธิปัตย์ทำหรือไม่ บางคนไม่ชอบ ใครทำอะไรมา ไม่ได้หน้าก็ไม่ทำ ก็เลิก เปลี่ยนโครงการใหม่ พรรคเพื่อไทยมีความสนใจเรื่องปัญหาการเมือง เรื่องเสื้อแดง เรื่องอดีตนายกฯทักษิณ เมื่อวานพรรคเพื่อไทยก็พูดว่า หนึ่งในนโยบายที่เขาจะทำนโยบายปรองดองสมานฉันท์คงต้องมาล้างความผิดต่างๆ ถ้าพี่น้องจำได้ บ้านเมืองที่มันยุ่งวุ่นวายทั้งหมดตั้งแต่ปี 2551 เป็นต้นมา ก็สาระวนเกี่ยวกับเรื่องนี้ จะยกล้างความผิดอย่างไร ทักษิณบอกว่าถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาลอีก 6 เดือนจะกลับมา ถามว่ากลับมาก็ต้องออกกฎหมายล้างความผิด บ้านเมืองก็วุ่นวายอีก ถามว่ากว่าจะทำตรงนั้นเสร็จ เกี่ยวข้าวเสร็จไปกี่รอบ เป็นเรื่องที่พี่น้องต้องตัดสินใจว่าอนาคตประเทศไทยจะเป็นอย่างไร" นายอภิสิทธิ์กล่าว
 

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีความหวังในพื้นที่ภาคเหนือมากน้อยเพียงใด

นายอภิสิทธิ์ตอบว่า พื้นที่ภาคเหนือจากฐานเสียงปัจจุบันบวกกับนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ ทำให้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากประชาชนในภาคเหนือ ส่วนยอดตัวเลข ส.ส.นั้น ยังไม่ขอตอบ แต่มีความมั่นใจว่าพรรคประชาธิปัตย์คงมาเป็นอันดับหนึ่ง ส่วน จ.พิษณุโลกก็มีความหวังว่า ส.ส.เก่าทั้ง 3 คน มั่นใจว่ากลับเข้ามาแน่นอน และอยากฝากเพิ่มอีก 2 คน หรืออย่างน้อยน่าจะมีผู้หญิงเข้ามาหนึ่งคน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์