“มาร์ค”ชี้กฏหมายไม่ห้ามให้ “บิ๊กโอ๋”ขอขมาหากมีคำสั่งถอดยศผิด

“มาร์ค”ชี้กฏหมายไม่ห้ามให้ “บิ๊กโอ๋”ขอขมา หากมีคำสั่งถอดยศผิด ขู่ถ้าชวนทะเลาะในสภาฯก็ให้เตรียมตัวให้ดี ยันเจอเรื่องเท็จเพียบ

“มาร์ค”ชี้กฏหมายไม่ห้ามให้ “บิ๊กโอ๋”ขอขมาหากมีคำสั่งถอดยศผิด


                  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ในรายการฟ้าวันใหม่ ทาง บลูสกายแชลแนล ถึงการฟ้อง พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม ในมาตรา 157 กรณีมีคำสั่งถอดยศ ร้อยตรี ว่า ถือว่าเป็นกลั่นแกล้งในทางการเมือง เพราะฉะนั้นตนจึงได้ดำเนินการทางอาญา ในฐานะที่มากระทบสิทธิ์ของตน หากป.ป.ช. เห็นชอบตามที่ตนร้องก็ส่งไปที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญา ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

              ส่วนที่พล.อ.อ.สุกำพล ท้าว่าให้นำเรื่องนี้ไปถามในสภาฯ และถ้าตัวเองผิดก็พร้อมที่จะขอขมาต่อตนนั้น ตนไม่ทราบ แต่คิดว่าคนที่เป็นผู้บริหารในรัฐบาล ซึ่งมีอำนาจ จะใช้อำนาจหน้าที่อะไรก็ต้องทำด้วยความสุจริต ตรงไปตรงมา ข้อเท็จจริง ข้อกฎหมายที่อ้างต่างๆ เป็นเท็จเยอะแยะ ตนไม่อยากไปทะเลาะกับ พล.อ.อ.สุกำพลในสภา แต่ ถ้าพล.อ.อ.สุกำพลจะชวนตนทะเลาะเรื่องนี้ในสภา ก็เตรียมตัวให้ดีก็แล้วกัน เพราะมีอะไรที่เท็จเยอะมาก ที่เกี่ยวข้องกับคำสั่งนี้


             “ทุกอย่างอยู่ที่ศาล แต่ถ้าผิด ท่านก็ต้องรับโทษทางอาญา แต่กฎหมายไม่ได้ห้ามท่านมาขอขมาผม ผมว่ากรณีนี้มันไม่ใช่ในแง่ของตัวผม ผมฟ้องร้องเรื่องนี้เพราะว่าผมไม่ต้องการให้คนมีอำนาจลุแก่อำนาจ ไม่อยากให้กรณีอย่างนี้เป็นเยี่ยงอย่างว่ามีเป้าทางการเมือง หรือมีผลประโยชน์ในการที่จะรักษาตำแหน่งตัวเอง แล้วก็ไปกลั่นแกล้งคนอื่น”นายอภิสิทธิ์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์