มาร์ค-แม้วดวลฝีปาก เบื้องหลังฉันจะกลับมา

สังคมการเมือง



... เบิร์ธเดย์นายใหญ่ 60 ปี หนุ่มมาร์ค-เสี่ยแม้ว ดวลวิวาทะกันข้ามวัน หลังคนดูไบเหน็บขอโทษที่งานแซยิดไปแย่งซีนผลงานรัฐบาล คนกรุงเทพฯเลยซัดกลับว่า ซีนแบบนี้ไม่อยากได้ ก่อนอวยพรวันเกิดให้ เสี่ยแม้ว มีดวงตาเห็นธรรม จะได้มีความสุขมากขึ้น

จองเวทีสนามมวยเลยดีมั้ย?

... ระดับหางของแต่ละฝั่งก็วางมวยกันหน้าจอ เทพไท เสนพงศ์ โทรโข่งหนุ่มมาร์ค โฟนอินจากยุโรปเย้ยเพลง "ฉันจะกลับมา" ของเสี่ยแม้วว่าระวังจะเป็นแบบ "ไปไม่กลับหลับไม่ตื่นฯ" ทำเอาจอม สกายคิกอย่าง ส.ส.เก่ง-การุณ โหสกุล ทนไม่ได้ ออกโรงท้าเตะท้าต่อย

การเมืองถึงได้ถอยหลังลงคลอง

... โพลเด้งรับแซยิดนายใหญ่ให้เรตติ้งแซงหน้า ทีมงานนายกฯเลยเคาะวันแถลงผลงาน 6 เดือนตรงกับวันเกิดหนุ่มมาร์ค 3 ส.ค. ขณะที่นายกฯหลังอวยพรคู่ปรับก็ไปเตะบอลกับทูต ยิงประตูระบายความเก็บกดจนทำแฮตทริก พออารมณ์ดีคุยว่า "ขอกลับไปทำเรื่องยากๆบ้าง"

โม้เก่งเหมือนใครบางคนแล้ว

... เพลงเสี่ยแม้ว "ฉันจะกลับมา" ที่ร้องเป็นเซอร์ไพรส์ขอบคุณแฟนคลับที่ยังเหนียวแน่น เนื้อร้องและทำนองโดยครู เพลง "สัก ลานไทร" เคยฝากผลงานแต่งเพลงให้นักร้องลูกทุ่ง "ไทด์ ธนาพล" และเขียนเพลงประกอบละครหลังข่าวที่เพิ่งลาวิก "อย่าบังคับข้าให้ใหญ่"

แต่งให้นักการเมืองไม่รู้"รุ่ง-ร่วง"

... หนุ่มตี๋-สาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.ระยอง ประชาธิปัตย์ ลั่นมีของขวัญบิ๊กเซอร์ ไพรส์ให้ เสี่ยแม้ว เหมือนกัน บอกจะขุดคุ้ยทุจริตโครงการเอสเอ็มแอล กับซื้อปุ๋ยชีวภาพ ที่แว่วว่ามีข้าราชการคนใกล้ชิดฟันเงินไปหลายพันล้าน เตรียมรวบรวมข้อมูลส่งให้ป.ป.ช.ฟันอีกดอก

ฝ่ายค้านอาชีพตรวจสอบทุกเม็ด

... วงถกงบถึงคิวมหาดไทย น.พ.พฤฒิชัย ดำรงรัตน์ กรรมาธิการจากพรรคเพื่อแผ่นดิน ไล่บี้งบท้องถิ่นแถมฉุน มานิต วัฒนเสน อธิบดีกรมส่งเสริมปกครองท้องถิ่น ที่โดดร่มชี้แจง เลยต่อสายถึงปลัดมหาดไทยให้ช่วยตามตัวมาตอบว่า ทำไมงบส่วนนี้กระจุกตัวแต่กลุ่มเพื่อนเนวิน

สายตรงถาม"ครูเป็ด"เลยก็ได้

... อลงกต มณีกาศ ส.ส.นครพนม เพื่อแผ่นดิน ยอมรับตรงๆ ว่าเรตติ้ง เสี่ยแม้ว ในอีสานไม่เคยตก อดเสียวไม่ได้ว่าเลือกตั้งหนหน้าจะเสียเก้าอี้ให้ฝั่งเพื่อไทยหรือเปล่า เผยด้วยว่าทั้งภูมิใจไทยและเพื่อแผ่นดิน กระแสไม่ดีทั้งคู่ แต่ค่ายตัวเองดีกว่านิด ตรงที่คนเกลียดน้อยกว่า

พูดหยั่งงี้เตรียมเก็บกระเป๋าชัวร์

... ใกล้ฤดูโยกย้ายบิ๊กขรก. ห้องทำงาน ไพฑูรย์ แก้วทอง รมว.แรงงาน หัวกระไดไม่แห้ง ยิ่งปีนี้เก้าอี้ซี 10 ว่างถึง 5 ตำแหน่งโดยเฉพาะเก้าอี้ อธิบดีกรมการจัดหางาน ที่ดูแลขุมทรัพย์หัวคิวต่างด้าวและแรงงานไทยที่ไปทำงานต่างประเทศ แวดวงจับกังเลยจับตาเป็นพิเศษ

เนื้อหอมสุดๆ ก็ช่วงนี้แหละ
 

ขอบคุณเนื้อหาจาก  ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์