มติ3ประมุขศาลแก้วิกฤตชาติได้ข้อยุติ

มติ3ประมุขศาลแก้วิกฤตชาติได้ข้อยุติ

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 28 เมษายน 2549 12:52 น.

เมื่อเวลา12.00น. วันนี้(28 เม.ย.) นายจรัญ ภักดีธนากุล เลขาธิการประธานศาลฎีกา เป็นตัวแทนแถลงข่าวผลการหารือแก้ปัญหาวิกฤตชาติของประมุขทั้ง3ศาลประกอบไปด้วย ศาลฎีกา ศาลปกครองและศาลรัฐธรรมนูญ ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก

ที่ประชุม 3 ประมุขศาลแก้วิกฤตการเมือง เสร็จสิ้นแล้ว โดยได้ข้อยุติเบื้องต้น 3 ประการ โดย เร่งพิจารณาพิพากษาคดีของแต่ละศาลให้เสร็จโดยเร็ว ตีความกฎหมายด้วยความระมัดระวัง และอิสระ ดำเนินการตามรัฐธรรมนูญ


วันนี้(28 เม.ย.)เวลา 12.00 น.ที่สำนักงานศาลยุติธรรม อาคารศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า การประชุมของ ศาลฎีกา ศาลปกครอง และศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อหารือแก้ปัญหาวิกฤตการเมืองของประเทศว่า ล่าสุด การประชุมได้เสร็จสิ้นลงแล้ว โดยนายจรัญ ภักดีธนากุล เลขาธิการประธานศาลฎีกา ได้แถลงผลการประชุม ว่าที่ประชุมของประธานศาลทั้ง 3 ศาลได้ข้อยุติในวันนี้ 3 ประเด็น ประกอบด้วย

1.ทั้ง 3 ศาลเห็นคล้องต้องกันว่า จะะเร่งรัดการพิจารณาพิพากษาคดีและดำเนินการในส่วนที่อยู่ในอำนาจ หน้าที่ของศาลแต่ละ ศาล ให้รวดเร็ว ทันต่อความจำเป็นของแต่ละปัญหาที่เกิดขี้น

2.ทั้ง 3 ศาลมีความเห็นตรงกันว่า ไม่ว่าคดีความจะขึ้นมาสู่การพิจารณาของศาลไหน การใช้กฎหมายหรือตีความกฎหมาย ต้องระมัดระวัง ว่าให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ไม่ขัดแย้งกัน เพื่อยุติความสับสนที่อาจจะเกิดขึ้น

และ 3.ในการดำเนินการของแต่ศาล นั้นถือเป็นความอิสระของศาล ตามเขตอำนาจของแต่ละศาลให้ดำเนินไปตามรัฐธรรม และกฎหมายด้วยความยุติธรรมและสุจริต

ทั้งนี้ นายจรัญ กล่าวว่า ข้อยุติทั้ง 3 ประการ ถือเป็นข้อยุติที่ประธานทั้ง 3 ศาล ได้ข้อยุติในเบื้องต้น ส่วนรายละเอียดในการดำเนินการ และผลการพิจารณา ของศาลแต่ละศาล จะนำมาเปิดเผย ล่วงหน้าก่อนที่จะมีคดีขึ้นมาสู่ศาลไม่ได้

ส่วนรายละเอียดการแถลงข่าว จะรายงานให้ทราบต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์