พันธมิตรบุกยื่นคำขาดคดีจักรภพ

พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ ประธานคณะกรรมการพลังแผ่นดิน พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

นำคณะเข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ที่ ตร. เมื่อเวลา 11.00 น. เพื่อเร่งรัดให้ดำเนินคดีกับนายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ โดยมี พล.ต.ต.เรืองศักดิ์ จริตเอก รอง ผบช. ประจำสำนักงาน ผบ.ตร. ในฐานะรองโฆษก ตร. เป็นผู้รับหนังสือ โดย พล.อ.ปรีชายื่นเงื่อนไขภายในวันที่ 26 กรกฎาคม หากคดีไม่คืบหน้า เพื่อหารือเพื่อกำหนดการเคลื่อนไหวต่อไป


พล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง รอง ผบช.ก. กล่าวว่า ขณะนี้คดีนายจักรภพอยู่ในชั้นพนักงานสอบสวนกองปราบปรามดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน

ส่งให้กรรมการระดับ บช.ก.ลงความเห็นก่อนส่งให้คณะกรรมการระดับ ตร. และส่งให้ ผบ.ตร.ลงความเห็นว่าควรสั่งฟ้องหรือไม่ คาดว่าทางพนักงานสอบสวนน่าจะรวบรวมพยานหลักฐานใกล้เสร็จสิ้นและส่งให้กรรมการ บช.ก.พิจารณาได้ในเร็วๆ นี้


ส่วนคดีนายโชติศักดิ์ อ่อนสูง ผู้ต้องหาคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ เนื่องจากไม่ยอมยืนเคารพเพลงสรรเสริญพระบารมีในโรงภาพยนตร์

ซึ่งคณะกรรมการได้มีมติเห็นสั่งฟ้องและส่งให้คณะกรรมการระดับ ตร.พิจารณาแล้วนั้น พล.ต.ต.สุรพลกล่าวว่า ขั้นตอนจากนี้คงใช้เวลาไม่นาน แต่คดีหมิ่นฯต้องผ่านคณะกรรมการหลายขั้นตอนเช่นเดียวกันหมดเพื่อความรอบคอบ ต่อจากนี้คณะกรรมการระดับ ตร.จะพิจารณาพยานหลักฐานที่พนักงานสอบสวน บช.น.ได้รวบรวมมาและมีความเห็นเสนอให้ ผบ.ตร.ลงความเห็นสั่งฟ้องต่อไป


พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า พันธมิตรให้ความสำคัญคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพอย่างมาก

นอกเหนือจากกรณีของนายจักรภพและ น.ส.ดารณีแล้ว ล่าสุดได้รับแจ้งข้อมูลจากพันธมิตรในจังหวัดราชบุรีว่า มีสถานีวิทยุชุมชนคลื่นหนึ่งจัดรายการและมีเนื้อหาจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูงด้วยเช่นกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจควรเข้าไปตรวจสอบโดยด่วน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์