พันธมิตรนำผู้บาดเจ็บร้องยูเอ็น

ด้านแกนนำพันธมิตร ประกอบด้วย พล.ต. จำลอง ศรีเมือง นายสมศักดิ์ โกศัยสุข นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ และนายพิภพ ธงไชย พร้อมนายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานแกนนำกลุ่มพันธมิตร

ได้นำนายชนะศักดิ์ ผ่องเทิดทิ่ง อายุ 54 ปี และนายแก้ว จันธิชู อายุ 57 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บจากการปะทะกับชมรมคนรักอุดร มาแถลงข่าวที่บ้านพระอาทิตย์ ของนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตร โดยระบุว่า ขณะนี้ผู้ที่ถูกทำร้ายกำลังถูกคุกคามจากฝ่ายตรงข้าม ทำให้หวาดกลัวกันมาก แกนนำกลุ่มพันธมิตรจึงเห็นชอบที่จะดำเนินการประสานให้ผู้ป่วยทั้งหมดเดินทางเข้ามารักษาตัวที่กรุงเทพฯเพื่อความปลอดภัย

นอกจากนี้ พันธมิตรยังได้ประสานไปยังสภาทนายความ เพื่อขอความช่วยเหลือในการดำเนินคดีกรณีดังกล่าว

เบื้องต้นสภาทนายความจะยื่นเรื่องร้องไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นอกจากนี้ เรียกร้องให้มีการย้ายเจ้าหน้าที่ที่ปล่อยปละละเลยให้มีการทำร้ายประชาชน โดยเฉพาะผู้ว่าฯอุดรธานี และผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี เพื่อประโยชน์ในการสอบสวนต่อไป

เวลา 14.00 น. นายสุริยะใส พล.ต.จำลอง และนายพิภพ พร้อมนายชนะศักดิ์ และนายแก้ว เดินทางไปยังสำนักงานสหประชาชาติ (ยูเอ็น) เข้ายื่นหนังสือและวีซีดีภาพเหตุการณ์ปะทะ

เรียกร้องให้มีการตรวจสอบว่าเหตุการณ์ที่ จ.อุดรธานี เป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนหรือไม่
โดยมีนายฮอมมอยุน อาลีสาเดช ผู้แทนข้าหลวงใหญ่ด้านสิทธิมนุษยชนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประจำประเทศไทย เป็นผู้รับเรื่อง และระบุว่า จะเร่งพิจารณาเพื่อหาทางช่วยเหลือภายใน 1 สัปดาห์

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์