พล.อ.ประยุทธ์ ชี้ ย้ายบิ๊กศธ. เพื่อความเหมาะสม

พล.อ.ประยุทธ์ ชี้ ย้ายบิ๊กศธ. เพื่อความเหมาะสม

พล.อ.ประยุทธ์ ชี้ ย้ายบิ๊กศธ. เพื่อความเหมาะสม เผยบึ้มสมุยโยง3ประเด็นการเมือง

นายกฯ ระบุการโยกย้ายข้าราชการอยู่ระหว่างการสอบสวน ส่วนการย้ายใน กระทรวงศึกษาฯเป็นเพียงการปรับเพื่อความเหมาะสม เผยเหตุระเบิดสมุยโยง3 ประเด็นการเมือง

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติหรือ คสช.กล่าวถึงการโยกย้ายข้าราชการในขณะนี้ว่า กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนซึ่งจะต้องใช้ความละเอียดอ่อนในการทำงาน ซึ่งตนเคยพูดไว้แต่แรกว่าการดำเนินการกับใครจะต้องมีหลักฐานและการชี้แจงที่สมบูรณ์ สำหรับการโยกย้ายในกระทรวงศึกษาธิการนั้นเป็นเพียงการปรับเพื่อความเหมาะสมและนำไปสู่การปฏิรูป และยืนยันไม่ได้นำคนในสังกัดของตนเข้าไปเกี่ยวข้อง

ส่วนการโยกย้ายข้าราชการของกรมที่ดินจะต้องตรวจสอบในเรื่องการออกใบอนุญาติที่ดินซึ่งจะต้องไปตรวจสอบย้อนหลัง ทั้งนี้สามารถตรวจสอบย้อนหลังไปเพื่อดำเนินการกับผู้กระทำผิดได้ และต้องตรวจสอบว่ามีการดำเนินงานที่ผิดพลาดของข้าราชการหรือไม่

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังกล่าวถึงความคืบหน้าเหตุระเบิดที่เกาะสมุย จังหวัดสุราฏร์ธานี ว่าจากการตรวจสอบคาดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มการเมืองในอดีตที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าจะมีความเกี่ยวข้องใน 3 ประเด็น ว่าจะเป็นการสร้างความไม่สงบให้กับรัฐบาล การขยายอิทธิพล และความขัดแย้งทางธุรกิจค้ารถยนต์ส่วนตัว แต่ทั้งนี้ยังไม่ตัดประเด็นอื่นทิ้ง

สำหรับการแก้ไขมาตรฐานกรมการบินพลเรือนของไทย หลังถูกองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือ ไอซีเอโอ

ขณะนี้ไทยจะดำเนินหารแก้ปัญหาแบ่งออกเป็น 2 ระยะ ซึ่งในระยะแรก จะดำเนินการตรวจสอบและสั่งระงับสายการบินที่ไม่ได้มาตรฐาน โดยอาจจะนำเจ้าหน้าที่จากต่างประเทศและผู้เชี่ยวชาญมาช่วยในการตรวจสอบ และในระยะต่อมาจะมีการแก้ไขกฏหมาย และจัดตั้งหน่วยงานเพื่อดูแล ทั้งนี้แนวโน้มการแก้ปัญหาอาจจะอาจล้าข้ากว่ากำหนดที่ทางไอซีเอโอได้วางไว้ แต่อย่างไรรัฐบาลก็จะเดินหน้าแก้ปัญหาโดยจะไม่ให้กระทบกับการบิน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์