พร้อมพงศ์บุกมหาดไทย ยื่นหนังสือเอาผิดสุเทพปมเขาแพง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.30 น. ที่กระทรวงมหาดไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย

และนายสิงห์ทอง บัวชุม คณะทำงานด้านกฎหมายพรรคเพื่อไทย เดินทางมายืนหนังสือร้องทุกข์ถึงนายถาวร เสียมเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ก่อนที่จะเดินทางไปยื่นหนังสือถึงอธิบดีกรมที่ดิน กรณีกล่าวโทษ นายแทน เทือกสุบรรณ บุตรชาย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ออกเอกสารสิทธิ์ โฉนดที่ดิน เขาแพง ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี โดยมิชอบ


นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า เอกสารที่นำมายื่นในวันนี้ เป็นการเชื่อมโยงการออกเอกสารสิทธิ์ ในที่ดินพื้นดังกล่าว ที่นายแทนถือครองอยู่

โดยโฉนดที่ดินดังกล่าว เป็นที่ดินที่อยู่บนเขาสูงกล่าวระดับน้ำทะเล 200 เมตร และเป็นที่ลาดชันเกิน 35 องศา ซึ่งเป็นข้อต้องห้ามและขัดต่อพ.ร.บ.ป่าไม้ ดังนั้น นายถาวร ในฐานที่กำกับดูแลกรมที่ดิน จะต้องตรวจสอบ และเอาผิดกับผู้ที่กระทำความผิด เพราะมีการนำเอา ส.ค.1 มาออกเป็น น.ส.3ก. และออกโฉนด โดยมีที่ดินเพิ่มขึ้น จากส.ค.1 เป็นเท่าตัว ซึ่งที่ดินที่เพิ่มขึ้นมานั้น น่าจะเป็นที่ดินสาธารณประโยชน์ หรือเป็นที่ดินป่าไม้


นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า นายถาวร จะต้องมีการตรวจสอบการได้มาของที่ดินดังกล่าว

ซึ่งเป็นการได้มาโดยไม่ถูกต้อง และนายถาวร ควรที่จะไปตรวจสอบพื้นที่ด้วยตัวเอง ทั้งนี้ในวันที่ 12-13 มิ.ย. พรรคเพื่อไทย และคณะกรรมการฝ่ายกฎหมายของพรรค จะนำสื่อมวลชนลงพื้นที่ตรวจสอบ จึงขอให้ นายถาวร สั่งการให้เจ้าหน้าที่สำนักงานที่ดินจังหวัดสุราษฎร์ธานี สาขาเกาะสมุย อำนวยความสะดวกในการลงพื้นที่ และขอข้อมูลจากสำนักงานที่ดินด้วย อย่างไรก็ตาม หากนายถาวร ไม่ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ เท่ากับว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตนจะยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เอาผิดนายถาวรด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์