พร้อมพงศ์ จี้ ป.ป.ช. แจงคดีสลายม็อบแดง

พร้อมพงศ์ จี้ ป.ป.ช. แจงคดีสลายม็อบแดง


           "พร้อมพงศ์" พร้อมญาติผู้เสียชีวิตม็อบแดง ยื่นหนังสือต่อ ป.ป.ช. ถามความคืบหน้าคดีสลายการชุมนุม ปี 53 ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ถนนพิษณุโลก
 
           นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ รักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมญาติผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุสลายการชุมนุมเมื่อปี 2553 ได้เข้ายื่นหนังสือต่อประธาน และคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อสอบถามถึงความคืบหน้าคดีสลายการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดงของรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ โดยรักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ต้องการเรียกร้องให้ ป.ป.ช. ชี้แจงความคืบหน้าการพิจารณาคดีสลายการชุมนุมให้แก่ประชาชนได้รับทราบ เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าว ผ่านมากว่า 2 ปีแล้ว แต่ ป.ป.ช. ยังไม่ได้ชี้มูลความผิด ซึ่งแตกต่างจากคดีสลายการชุมนุมสมัยรัฐบาล นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ที่มีมติชี้มูลความผิดไปแล้ว หรือแม้แต่คดียิง นายพัน คำกอง แท็กซี่คนเสื้อแดง ที่ศาลอาญา ได้ตัดสินแล้วว่าเป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐ

            ดังนั้น การพิจารณาคดีสลายการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง จึงเป็นสิ่งที่ประชาชนจับตามองการทำงานของ ป.ป.ช. และมองว่าจะเป็นเรื่องดี หาก ป.ป.ช. ออกมาชี้แจงถึงความคืบหน้าการพิจารณาคดีดังกล่าว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์