พระวิหารยังอึมครึม ไทย-เขมรทหารเต็มอัตราศึก

มทภ.2 ระบุกำลังทหารทั้ง 2 ฝ่ายเต็มพื้นที่เขาพระวิหารแล้ว พบมีการส่งกำลังทหารเขมรมาสับเปลี่ยนตลอด พร้อมทั้งปืนใหญ่ รถถัง อาวุธหนัก ยันทหารไทยพร้อมปกป้องอธิปไตยเต็มที่..


เมื่อเวลา 09.30 น.วันนี้( 25 มิ.ย.) ที่สโมสรร่วมเริงไชย ภายในค่ายสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 อ.เมืองนครราชสีมา พล.ท.วิบูลย์ศักดิ์ หนีพาล แม่ทัพภาคที่ 2 เปิดเผยถึงสถานการณ์ชายแดนบริเวณเขาพระวิหาร จ.ศรีสะเกษ ว่า

เวลานี้ ทหารไทยและกัมพูชากำลังเผชิญหน้ากัน รวมทั้งในหลายพื้นที่ตลอดแนวชายแดนไทย-กัมพูชา
โดยกำลังทหารทั้งสองฝ่ายๆละประมาณ 7,000 นาย มีการเตรียมอาวุธหนัก อาทิ อาร์พีจี ปืนใหญ่ รัศมีการยิงกว่า 20 กิโลเมตร และรถถัง เต็มอัตราศึก พร้อมเปิดฉากยิงตอบโต้เพื่อปกป้องอธิปไตย อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ขณะนี้ยังปกติอยู่ 

พล.ท.วิบูลย์ศักดิ์ ยังกล่าวถึงการที่ฝ่ายกัมพูชาเสริมกำลังและอาวุธหนักเข้ามาตลอด ว่า
 
หากทางฝ่ายกัมพูชาเพิ่มเข้ามา ฝ่ายเราก็ปรับเพิ่มให้เหมาะสม ยอมรับว่าเท่าที่ได้ไปดูในพื้นที่จริง
ก็พบว่าทหารกัมพูชามีการเพิ่มเติมกำลังค่อนข้างมาก แต่บริเวณปราสาทพระวิหารจะเพิ่มกำลังทหารอีกไม่ได้แล้ว เพราะสถานที่คับแคบ ทำได้เพียงอาวุธที่จะสนับสนุนหรือมีความเหมาะสมที่จะใช้ป้องกันอธิปไตย ฝ่ายไทยมีพร้อมและเพียงพอที่จะรักษาอธิปไตยของเรา  

"สถานการณ์ปัจจุบันเราได้การพูดคุยกันระดับผู้บังคับบัญชาของเรา กับผู้บังคับบัญชาฝ่ายพูชาเรายังพูดคุยกันได้ดี และมีความเข้าใจกัน ซึ่งคงไม่น่ามีปัญหาอะไรเกิดขึ้นมา" แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าว และว่าส่วนที่ฝ่ายกัมพูชารายงานข่าวลักษณะท้าทายยั่วยุนั้น อยากให้สื่อติดตามก็แล้วกันว่า เขาท้าท้ายอย่างไร ตนในฐานะแม่ทัพภาคที่ 2 และกำลังพลเราทุกทำหน้าที่ของเราไปตามปกติ หากมีลูกกระสุนยิงเข้ามาฝั่งไทย โดยความตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม เราพร้อมอยู่แล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์