พยานคดี ยุบพรรค กลับลำช่วย ทรท.

พยานคดียุบพรรคกลับลำช่วย ทรท.


ส่วนการพิจารณาคดียุบพรรค วันที่ 20 ก.พ. เวลา 10.00 น. ที่สำนักศาลรัฐธรรมนูญ คณะตุลาการรัฐธรรมนูญได้ออกนั่งบัลลังก์ไต่สวนนัดที่ 6 ในคดียุบพรรคไทยรักไทย พรรคพัฒนาชาติไทย และพรรคแผ่นดินไทย

โดยเป็นการไต่สวนพยานฝ่ายผู้ร้องคืออัยการ ทั้งนี้ นายแฟนดี้ ประสู และนายบุญชู หรือชูวิทย์ ซุ้นสุวรรณ อดีตผู้สมัครพรรคแผ่นดินไทย ให้การสอดคล้องกันว่า ได้รับเงินจากนางฐัติมา ภาวะลี ผู้ประสานงานพรรคแผ่นดินไทย

ซึ่งเคยระบุในคำให้การที่ให้ไว้ กับคณะอนุกรรมการสืบสวนของ กกต. และต่อมาพยายามจะไปให้การเพิ่มเติม


เนื่องจากที่ให้การไว้ครั้งแรกผิดจากความเป็นจริง


ในประเด็นที่ระบุว่ารู้จักและพบกับ พล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต และ พล.ท.ผดุงศักดิ์ กลั่นเสนาะ ที่โรงแรมย่านสะพานควาย เพราะตอนที่ไปให้การครั้ง อนุกรรมการของ กกต.บอกว่าคนอื่นยอมรับหมดแล้ว ขอให้ยอมรับเถอะ ตอนนั้นกลัวและสับสน จึงให้การไปอย่างที่อนุกรรมการ กกต. ต้องการ แต่พอจะไปให้การเพิ่มเติม กลับไม่ได้รับอนุญาต

จึงต้องไปให้การกับกองปราบปรามในเวลาต่อมา ขณะที่นายบุญชูให้การว่า ไม่รู้จักกับ พล.อ.ไตรรงค์ และ พล.ท.ผดุงศักดิ์ตามสื่อ ส่วนสาเหตุที่ให้การกับอนุกรรมการ กกต. ว่ารู้จักกัน เพราะไม่อยากถูกดำเนินคดีขาดคุณสมบัติลงสมัครเลือกตั้ง

อย่างไรก็ตาม ได้พยายามจะให้การเพิ่มเติมกับอนุกรรมการ กกต.ในเรื่องดังกล่าว แต่ก็ไม่ได้ รับอนุญาต


นายกฯนำทีมดู "พระนเรศวร"


เมื่อเวลา 19.00 น. วันเดียวกัน พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พ.อ.หญิงคุณหญิงจิตรวดี จุลานนท์ ภริยา และคณะรัฐมนตรีพร้อมคู่สมรส เดินทางไปดูภาพยนตร์เรื่องตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาคสอง ตอนประกาศอิสรภาพ ที่โรงภาพยนตร์พารากอน ซีเนเพล็กซ์ ห้างสยามพารากอน โดยคณะของนายกฯเข้าชมที่โรงที่ 1 ซึ่งเป็นที่นั่งพิเศษระดับวีไอพี



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์