พธม.สั่งมวลชน เตรียมรับมือตร.สลายม็อบ


พธม.ปลุกเร้ามวลชนแต่เช้า เวทีสะพานมัฆวานสั่งให้เตรียมรับมือตำรวจสลายการชุมุนมตามพรบ.มั่นคงฯ ใช้ถุงพลาสติกคลุมตัวป้องกันแก๊สน้ำตา

ขณะที่ตร.แจ้งประชาชนอย่าจอดรถถ.พระราม 5 เลียบคลองเปรมประชากร ตรงข้ามทำเนียบ เพราะจะใช้เป็นพื้นที่ป้องกันแนวปะทะ รถอาจเกิดความเสียหายได้


เมื่อเวลา 07.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานจากถนนพิษณุโลก และถนนราชดำเนินนอก เขตดุสิต กทม. ซึ่งเป็นวันแรกการประกาศใช้ พ.ร.บ. การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ. 2551 โดยเขตดุสิตนี้เป็น 1 ใน 7 เขตความมั่นคง โดยพื้นที่ดังกล่าว กลุ่มประชาชนไทยหัวใจรักชาติ และกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ยึดเป็นพื้นที่ชุมนุม โดยล่าสุดพล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. ในฐานะ ผอ.ศอ.รส. ประกาศว่า จะใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 50 กองร้อย ดำเนินการขอคืนพื้นที่ ซึ่งยังไม่ทราบว่าจะเริ่มดำเนินการในวันนี้หรือไม่นั้น

บรรยากาศการชุมนุมของทั้งสองกลุ่มในช่วงเช้าวันนี้ เป็นไปอย่างบางตา ผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ยังพักผ่อนอยู่ในเต้นท์ โดยเวทีกลุ่มประชาชนไทยฯ ที่เชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ กลุ่มสันติอโศกได้นำประชาชนออกกำลังกาย ขณะที่เวทีของกลุ่มพันธมิตรฯเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ พิธีกรได้สรุปข่าวรอบวันและพยายามปลุกเร้ามวลชนว่า ตำรวจอาจใช้แก๊สน้ำตาซึ่งเป็นภาษีประชาชน มาสลายการชุมนุม ซึ่งผู้ชุมนุมรายหนึ่งได้นำถุงพลาสติกแบบใสขนาดใหญ่มาคลุมตัวตั้งแต่ศรีษะ ไปถึงเอว เพื่อเป็นเครื่องป้องกันแก๊สน้ำตา ทำให้ผู้ชุมนุมโห่ร้องด้วยความชอบใจ

ขณะที่การรักษาความปลอดภัยภายในทำเนียบรัฐบาล ยังเป็นไปตามปกติ ยังไม่มีการเสริมกำลังเข้ามาในพื้นที่ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งกับประชาชนที่จอดรถบริเวณถนนพระราม 5 เลียบคลองเปรมประชากร ฝั่งตรงข้ามทำเนียบรัฐบาลว่า หากเป็นไปได้ขอให้ไปจอดรถในพื้นที่อื่น เพราะจะใช้ถนนพระราม 5 เป็นพื้นที่ป้องกันแนวปะทะ หากเกิดการปะทะอาจเกิดความเสียหายขึ้นได้




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์