พท.เคารพคำตัดสินศาลปค.สูงสุดคืนตำแหน่งถวิล

พท.เคารพคำตัดสินศาลปค.สูงสุดคืนตำแหน่งถวิล



"อนุสรณ์" เผย พรรคเพื่อไทย เคารพคำตัดสินศาลปกครองสูงสุด

คืนตำแหน่ง "ถวิล" ชม "พล.ท.ภราดร" ทำงานดี ย้อนถาม ศาลรัฐธรรมนูญ ม็อบ กปปส.ยังชุมนุมสงบหรือไม่ หลัง รปภ.เสื้อแดงโดนซ้อมแล้วทิ้งน้ำ

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีศาลปกครองสูงสุด ตัดสินการออกคำสั่งย้าย นายถวิล เปลี่ยนศรี อดีตเลขาธิการ สมช. และให้คืนตำแหน่ง ภายใน 45 วัน ว่า พรรคเพื่อไทย เคารพคำตัดสินของศาลปกครองสูงสุด รัฐบาลมีสิทธิอันชอบธรรมที่จะเลือกคนที่เชื่อได้โดยบริสุทธิ์ใจว่า จะเข้ามาดูแลงานด้านความมั่นคง ให้กับประเทศชาติได้อย่างดีที่สุด

ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทย ขอให้กำลังใจ พร้อมชื่นชมการทำงานของ พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการ สมช.คนปัจจุบัน สามารถทำงานได้ดี มีผลงานเป็นที่ประจักษ์มากมาย ทั้งงานด้านความมั่นคงทั่วไป หรือการพูดคุยสันติภาพกับขบวนการก่อความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ รวมถึงกำลังสำคัญใน ศรส.

ส่วนกรณีลอบยิงใส่ ร.พ.มงกุฎวัฒนะ กระจกชั้น 7 ห้องผ่าตัดทะลุ โดยที่ ผู้บริหารโรงพยาบาล ยันไม่แจ้งความ ว่า เหตุการณ์นี้น่าแปลกที่บริเวณดังกล่าว มีบังเกอร์ทหารจำนวนมาก ตั้งดูแลความปลอดภัย การ์ดนักรบจากภาคใต้ อยู่ดูแลความปลอดภัยหลายกลุ่ม แต่ก็มีการก่อเหตุลักษณะนี้ได้ พรรคเพื่อไทย ขอประณามผู้ก่อเหตุกับโรงพยาบาล และผู้หาประโยชน์หรือได้ประโยชน์ จากการก่อเหตุครั้งนี้ และถึงแม้ทางผู้บริหารโรงพยาบาล ยืนยันไม่แจ้งความ เพราะมั่นใจรัฐบาลนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจและรัฐบาล จะเร่งหาตัวผู้ก่อเหตุ รวมถึงคนบงการจ้างวานมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร่งด่วน ขอติง ผู้บริหารโรงพยาบาล ที่จะแสดงความเห็นใดๆ ที่กระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศ ในลักษณะไม่เชื่อมั่นรัฐบาล ไม่ควรกระทำ เพราะท่านอาจถูกตั้งคำถามจากสังคมได้เช่นกัน

ขณะที่กรณี ศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา อนุมัติหมายจับ นายอิสสระ สมชัย แกนนำ กปปส. ฐานพยายามฆ่า หลังซ้อม รปภ.เสื้อแดง โยนทิ้งน้ำอาการสาหัส ว่า ศาลรัฐธรรมนูญ ยังคงเห็นว่า การชุมนุมของ กปปส.เป็นการชุมนุมโดยสงบ ปราศจากอาวุธหรือไม่ เพราะเพียงแค่มีบัตร นปช.ก็พยายามฆ่าเขาแล้ว น่าเสียดายที่ นายอิสสระ เคยเป็นถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพราะมีการทำลายความเป็นมนุษย์ ทำลายศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ โดยอดีตรัฐมนตรีนี่คือมาตรฐานคุณธรรมจริยธรรมของคนเป็นรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ และถึงแม้จะไม่สะดวกไปมอบตัว ศรส.ก็ตั้งทีมตามจับกุมอยู่แล้ว ไม่ต้องรอเลิกชุมนุม

ส่วนกรณีที่ หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุ นำเงิน 105,000 บาท บริจาคเข้าบัญชีกองทุนช่วยเหลือชาวนา กับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ในนาม โรงแรม SC Park ว่า เป็นการสารภาพเสียสิ้น มีการตบทรัพย์จริง ด้วยการจับชาวนามาเป็นตัวประกัน

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์