พท.พร้อมเลือกตั้งมั่นใจเป็นแกนนำ

เพื่อไทยพร้อมรับศึกเลือกตั้ง  โวได้เป็นแกนนำตั้งรัฐบาลแน่ หากประชาธิปัตย์ไม่ฮั้วพรรคร่วมกันล่วงหน้า

เมื่อวันที่ 11 มี.ค.นายสุพล ฟองงาม เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีประกาศชัดจะเสนอร่างพระราชกฤษฎีกายุบสภาไม่เกินสัปดาห์แรกของเดือน พ.ค. ว่า การพูดครั้งนี้น่าจะเชื่อถือได้ เพราะเป็นการพูดหลังจากได้หารือกับ กกต.แล้ว ทั้งนี้ในส่วนของพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่ามีความพร้อมกับการเลือกตั้งทั่วไปที่จะเกิดขึ้น 100 % ขณะนี้คณะกรรมการชุดต่าง ๆ ทำงานก้าวหน้าไปมาก ทั้งตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งระบบเขตก็เสร็จไปแล้ว 95 % ส่วนนโยบายพรรค และนโยบายการหาเสียง รวมทั้งตัวบุคคลที่เป็นที่น่าเชื่อถือของสังคม จะถูกนำเสนอต่อประชาชนในเร็ว ๆ นี้ โดยพรรคจะเสนอแนวทางปรองดองเพื่อให้ประชาชนได้สบายใจว่าหากเลือกพรรคเพื่อไทยแล้วจะเกิดความปรองดองในประเทศอย่างแน่นอน ปัญหาปากท้องของประชาชนและปัญหาเศรษฐกิจก็จะได้รับการแก้ไข

 เมื่อถามว่าคิดว่าการยุบสภาในช่วงดังกล่าว รัฐบาลหรือพรรคเพื่อไทยจะได้เปรียบ นายสุพล กล่าวว่า รัฐบาลเข้าใจว่าตัวเองเป็นฝ่ายได้เปรียบ เพราะบริหารประเทศมา 2 ปี มีการแต่งตั้งวางคนของตัวเอง รวมทั้งงบประมาณผ่านโครงการประชาวิวัฒน์เพื่อรองรับการเลือกตั้ง แต่พรรคเพื่อไทยวิเคราะห์ว่า 2 ปี รัฐบาลบริหารงานล้มเหลวทั้งหมด โดยเฉพาะปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่น ปัญหาปากท้อง และของแพง ดังนั้นการเลือกตั้งที่จะมาถึง จะเป็นบทพิสูจน์ว่ารัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวช ชาชีวะมีผลงานจริงหรือไม่

เมื่อถามว่าเพื่อไทยมั่นใจว่าจะได้คะแนนอันดับ 1 หรือไม่ นายสุพล กล่าวว่า มั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะได้คะแนนมาเป็นอันดับ 1 แน่นอน ดังนั้นหากพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคร่วมรัฐบาล เคารพวัฒนธรรมทางการเมือง ไม่มีการฮั้วกันล่วงหน้า พรรคเพื่อไทยจะได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลอย่างแน่นอน



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์