พงศพัศห่มผ้าแดงภูเขาทอง เอาฤกษ์เอาชัยก่อนหาเสียงโบ๊เบ๊

พงศพัศห่มผ้าแดงภูเขาทอง เอาฤกษ์เอาชัยก่อนหาเสียงโบ๊เบ๊

เมื่อเวลา 07.00 น. วันนี้ (27 ม.ค.) พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 9 พรรคเพื่อไทย

เดินทางไปที่พระบรมบรรพต (ภูเขาทอง) วัดสระเกศ ได้ถวายสังฆทานและได้เวียนเทียนรอบพระบรมสารีริกธาตุ พร้อมถวายผ้าแดงห่มเจดีย์พระบรมสารีริกธาตุ โดยได้เขียนข้อความ “พลตำรวจเอก ดร.พงศพัศ พงษ์เจริญ หมายเลยเลข 9” ลงบนผ้า มีความเชื่อเพื่อให้มีชัยชนะในการเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯ กทม.คนที่ 16 ทั้งนี้มีนายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายวิชาญ มีนชัยนันท์ นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม. เดินทางมาด้วย หลังจากนั้นได้เดินทางไปหาเสียงที่ตลาดโบ๊เบ๊ ท่ามกลางสายฝนที่ตกพรำๆ และไปพูดคุยกับประชาชนในมัสยิดมหานาค


 พล.ต.อ.พงศพัศ เปิดเผยว่า ตนมีนโยบายพัฒนาคลองผดุงกรุงเกษมและคลองแสนแสบ
 
ซึ่งนอกจากการบำบัดน้ำในคลองให้ใสสะอาดและพัฒนายกระดับการเดินเรือในคลองแสนแสบแล้ว ตนจะพัฒนาคลองผดุงกรุงเกษม จากเทเวศวร์ถึงสี่พระยา ระยะทางประมาณ 5.5 กม.ให้เกิดประโยชน์โดยจะนำแผ่นซีเมนต์วางพาดขวางคลอง ให้เกิดพื้นที่ว่างนำไปใช้อย่างอื่น ซึ่งได้พิจารณาทางหลักวิศวกรรมแล้ว พบว่า คลองกว้าง 30 ม. สามารถหาวัสดุมาวางพาดได้โดยไม่ต้องมีตอม่อตรงกลางก็ยังมีความแข็งแรงปลอดภัยอยู่ โดยจะทำทั้งสิ้น 9 จุด ส่วนจะพัฒนาเป็นอะไรนั้นจะพิจารณาจากลักษณะพื้นที่ บางช่วงอาจทำเป็นสวนสาธารณะ หากผ่านโรงเรียนจะทำเป็นลานกิจกรรมสำหรับเด็กและเยาวชน

ส่วนช่วงที่ผ่านตลาดโบ๊เบ๊ ตนจะทำเป็นที่ค้าขาย ให้ผู้ค้าที่อยู่บนทางเท้าย้ายมาขายของบริเวณนี้ เพื่อให้ทางเท้าเป็นระเบียบ นอกจากนี้จะจัดหาที่สร้างอาคารจอดรถให้ผู้ค้านำรถขึ้นไปจอด แก้ปัญหาการจราจรติดขัดบนถนนกรุงเกษม


 พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า ส่วนการแก้ปัญหากาจราจรติดขัดบนพื้นที่รอบเกาะรัตนโกสินทร์ มีโครงการฟื้นรถรางไฟฟ้า 2 สาย

ระยะทาง 12-15 กม. แบ่งเป็นสายสีแดง จะวิ่งในพื้นที่เกาะรัตนโกสินทร์ มี 12 สถานี และสายสีเหลือง วิ่งนอกเกาะรัตนโกสินทร์ไปถนนเยาวราช มี 6 สถานี  งบประมาณ 700 ล้านบาท เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่มีมากถึงปีละ 25 ล้านคน ซึ่งมั่นใจว่าโครงการนี้ทำได้ทันที เพราะ กทม.มีงบประมาณปีละกว่า 57,000 ล้านบาท ซึ่งเพียงพอ ส่วนกรณีที่ผลโพลล์ระบุว่าตนมีคะแนนนำผู้สมัครรายอื่น ยกเว้นในกลุ่มนักศึกษาและพนักงานบริษัทนั้น ตนไม่หนักใจและจะเดินหน้าชี้แจงนโยบายต่อในเวลาที่เหลือ จะพยายามเข้าถึงประชาชนให้มากที่สุด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์