ผลวิจัยชี้ผู้ชายมองผู้หญิงใส่ชุดบิกินีเป็นเหมือนวัตถุชิ้นหนึ่ง


ผลการวิจัยพบว่า ผู้ชายมองผู้หญิงใส่ชุดบิกินีเป็นเหมือนวัตถุชิ้นหนึ่ง เพราะสมองของผู้ชายในส่วนที่ควบคุมการหยิบจับเครื่องไม้เครื่องมือจะเริ่มทำงานทันทีที่ได้เห็นผู้หญิงใสชุดบิกินี



นางซูซาน ฟิสเก ศาสตราจารย์ด้านจิตวิทยาประจำมหาวิทยาลัยพรินซ์ตัน

ในสหรัฐ ได้ศึกษาเรื่องนี้กับนักศึกษาชายและหญิงที่กำลังศึกษาในระดับปริญญาตรี พบว่า เมื่อได้เห็นผู้หญิงในชุดบิกินี สมองของผู้ชายในส่วนที่ควบคุมการหยิบจับเครื่องไม้เครื่องมือเพื่อมาทำอะไรให้สำเร็จสักอย่าง จะเริ่มทำงานทันที สะท้อนให้เห็นว่า ผู้ชายมองผู้หญิงในชุดบิกินีราวกับเป็นวัตถุสิ่งของที่พวกเขาอยากจะควบคุมหรือกำหนดให้ออกมาเป็นอย่างไรก็ได้ แต่ความรู้สึกตรงส่วนนี้จะไม่เกิดกับผู้หญิง ที่ได้เห็นผู้หญิงด้วยกันใส่ชุดบิกินี



ศ.ฟิสเก ยังให้นักศึกษาได้ดูภาพผู้หญิงนุ่งน้อยห่มน้อย สลับอย่างรวดเร็วกับภาพผู้หญิงใส่เสื้อผ้ามิดชิด ผลปรากฏว่า นักศึกษาชายจะจดจำรายละเอียดของผู้หญิงนุ่งน้อยห่มน้อยได้มากกว่า ผลการทดสอบเพิ่มเติมยังพบว่า นักศึกษาชายที่มีทัศนคติในเชิงลบกับผู้หญิง มีแนวโน้มที่สมองของพวกเขาในส่วนที่วิเคราะห์ความรู้สึกนึกคิดจะไม่ตอบสนองใด ๆ ทั้งสิ้น แม้ได้เห็นภาพผู้หญิงนุ่งน้อยห่มน้อย



ผลการศึกษาทั้งหมดจึงทำให้ ศ.ฟิสเก สรุปได้ว่า ผู้ชายมักมองผู้หญิงเป็นเหมือนวัตถุสิ่งของที่พวกเขาจะทำอย่างไรก็ได้ แต่ในขณะเดียวกัน ผู้หญิงก็มองผู้ชายเป็นเหมือนเครื่องทุ่นแรง ที่อาจช่วยให้พวกเธอประสบความสำเร็จได้ง่ายขึ้น ผ่านสถานภาพและทรัพย์สินของผู้ชาย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์