ผบ.ทบ.ห่วงชุมนุมบานปลาย

ที่ขสทบ. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์ชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรที่ดูเหมือนจะมีความรุนแรงเกิดขึ้นว่า

ความไม่สงบที่เกิดขึ้นในแผ่นดินนี้ ไม่ใช่เฉพาะตน แต่ทุกคนคงรู้สึกเช่นเดียวกันว่าเป็นสิ่งที่น่าห่วง ทุกคนก็คงคิดเหมือนกัน  เมื่อถามว่าจะฝากอะไรถึงกลุ่มผู้ชุมนุม พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ตนหวังว่าเหตุการณ์คงจะไม่รุนแรง ทั้ง 2 ฝ่ายจะมีส่วนทำให้ความรุนแรงเกิดขึ้น ดังนั้นคงต้องอยู่ที่ 2 ฝ่าย เจ้าหน้าที่ตำรวจคงต้องเพิ่มความเข้มข้นเพื่อไม่ให้เกิดความรุนแรงขึ้นมา  ขณะนี้ทางตำรวจยังไม่ได้ประสานเพื่อขอความร่วมมือจากทหาร แต่จากการประมาณการของตนมองว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจน่าจะรักษาความสงบและดูแลความเรียบร้อยไว้ได้  ส่วนที่กลุ่มผู้ชุมนุมได้มาปักหลักหน้าบก.ทบ. ได้สั่งการสั่งระวังป้องกันพื้นที่ภายในบก.ทบ.เพิ่มเติมหรือไม่นั้น พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า  ไม่มี
  
เมื่อถามว่าถึงการติดตามข่าวสารจากม็อบ  ผบ.ทบ กล่าวว่า

ตนติดตามจากลไกที่มีอยู่ตามปกติ เช่น ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งเรามีการประสานงานกันตลอด ก็รับทราบข่าวสารจากทางตำรวจเท่านั้น ไม่ได้จัดกำลังออกไปปฏิบัติงานใดๆทั้งสิ้น เมื่อถามว่าทหารได้เตรียมแผนรองรับความรุนแรงที่จะเกิดขึ้นหรือไม่ ผบ.ทบ. กล่าวว่า ไม่มี  เมื่อถามว่าทหารต้องไปเกาะติดพื้นที่หรือไม่ ผบ.ทบ. กล่าวว่า
ไม่มีเลย และไม่มีกลไกใดที่จะสามารถเอากำลังออกไปได้ 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์