ผบ.ตร.สนใจโล่ห์แบบใหม่ ใช้ป้องกัน-สลายชุมนุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)

เป็นประธานในพิธีเปิดสัมมนาระบบและวิเคราะห์ผลทดสอบยิงปืน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประจำปี 2552 ที่โรงแรมเมธาวลัย อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี โดยมีข้าราชการตำรวจชั้นผู้ใหญ่ และคณะเข้าร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก


ก่อนการเปิดงาน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้เดินชมนิทรรศการอุปกรณ์ที่ใช้ในราชการตำรวจ เช่น กระบอกยาง โล่ห์ ที่ยิงปืนกระสุนยางแบบต่างๆ เสื้อเกราะอ่อน เกราะแข็ง ตลอดจนอาวุธปืน ทั้งที่ใช้ในราชการและอาวุธปืนแบบที่ใช้สำหรับการจัดการแข่งขัน

พล.ต.อ.พัชรวาท ได้หยุดชมโหล์แบบใหม่

สำหรับใช้ป้องกันและสลายการชุมนุม ผลิตด้วยพลาสติกพิเศษ สามารถทนแรงกระแทก ทำลายได้ยากกว่าแบบเก่า สามารถป้องกันของร้อนอย่างปะทัดยักษ์และระเบิดเพลิงไทยประดิษฐ์ได้ ซึ่งโลห์แบบใหม่มีขนาดใหญ่และสูงพ้นศรีษะตำรวจ ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ถึงคุณสมบัติต่างๆ ซึ่งอาจเป็นประโยชน์ต่องานราชการได้ในอนาคต


จากนั้น พล.ต.อ. พัชวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.ได้เป็นประธานในพิธีเปิดงานสัมมนาระบบและวิเคราะห์ผลทดสอบยิงปืน โอกาสนี้ได้รับมอบโล่ห์เชิดชูเกียรติ ในโอกาสที่ครบเกษียณอายุราชการในปี 2552 นี้ จาก พล.ต.อ. สมชาย มิลินทางกูล อดีตรอง ผบ.ตร. พร้อมทั้งมอบโล่ห์เชิดชูเกียรติแก่ พล.ต.อ.ลิขิต กลิ่นอวล และพล.ต.ต. โชคชัย ดีประเสริฐวิทย์ 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์