ป๋าเหนาะทำเป็นอายนักการเมืองขายตัว

นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช ที่ปรึกษาคณะกรรมการ กล่าวว่า เรื่องอำนาจองค์กรอิสระ

ได้ต่อสู้มาตั้งแต่สมัยรัฐธรรมนูญ 2540 เพราะเป็นการให้อำนาจแบบไม่มีขอบเขต ลักษณะที่ทำไม่ได้ แล้วแต่ฉันจะใช้ อยากฝากให้คณอนุกรรมการไปสรุป โดยเฉพาะกรณีที่ กกต.ปล่อยประกาศรับรอง ส.ส.และสอยภายหลังที่เกิดปัญหามาก และกรณีพรรคการเมืองที่บอกให้เป็นประชาธิปไตย ทุกอย่างอยู่ที่นักการเมือง เพราะวิวัฒนาการทางการเมืองเดี๋ยวนี้มันขายหน้า เพราะมีการขายตัว


"นักการเมืองสมัยนี้ ผมอายเขา เพราะขายตัวกันเลยกลายเป็นแก๊ง พรรคหนึ่งไม่รู้มีกี่แก๊ง กี่ก๊วน ต่อรองเอาไอ้นั่นไอ้นี่กัน ไม่เคยคิดว่าบ้านเมืองจะกู้กันอย่างไร มีแต่เรื่องไม่พอใจกัน เดี๋ยวนี้หมอนวดยังจะอดตาย บ้านเมืองหากปล่อยกันอย่างนี้จะเห็นโลงศพกันเร็วๆ นี้" นายเสนาะกล่าว และว่า เอกสิทธิ์ ส.ส.ในการสังกัดพรรคก็มีปัญหา หากได้หัวหน้าพรรคดีก็ดีไป แต่ได้หัวหน้าเป็นโจรแล้วเป็นใหญ่เป็นโต ก็เอาตรงนี้ไปล็อคผู้แทน รัฐธรรมนูญเขียนกันไว้ผิดจารีตประเพณี ไปงานบุญก็ไม่ได้ เอาพวงหรีดไปวางก็ไม่ได้ทั้งที่เป็นศาสนาพุทธ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเปิดให้คณะกรรมการอภิปรายนาน 3 ชั่วโมง นายดิเรกได้สรุปว่า ให้คณะอนุกรรมการไปเพิ่มข้อเสนอให้ชัดเจน โดยกำหนดปัญหาในการปฏิรูปการเมืองให้ชัด และต้องบอกถึงวิธีการแก้ไขปัญหาว่าจะทำอย่างไร และรายงานคณะกรรมการสมานฉันท์ฯอีกครั้งวันที่ 3 มิถุนายน เวลา 09.30 น.


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์