ป๋าเปรมชมบิ๊กตู่กล้าหาญยึดอำนาจ ทำชาติสงบ

ป๋าเปรมชมบิ๊กตู่กล้าหาญยึดอำนาจ ทำชาติสงบ

"ป๋าเปรม"ภูมิใจ "บิ๊กตู่" นำครม.-คสช.ขอพรปีใหม่ ชมนายกฯ กล้าหาญที่ออกมายีดอำนาจ ทำชาติสงบ แนะเดินหน้าต่ออย่างสุภาพบุรุษเพื่อประเทศ

เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. เวลา 09.00 น. ที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้นำคณะรัฐมนตรี และ คสช. เข้าขอพร พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ เนื่องในเทศกาลปีใหม่ โดยมีคณะรัฐมนตรี และคณะนายทหารระดับสูง เข้าร่วมจำนวนมาก อาทิ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม เลขาธิการ คสช. ในฐานะ ผบ.ทบ. และผู้บัญชาการเหล่าทัพ รวมถึง พล.อ.ต.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร.

พล.อ.ประยุทธ์ ได้เป็นตัวแทนกล่าวกับ พล.อ.เปรม ว่า ขออำนวยพรต่อท่าน ด้วยมุทิตาจิตและเคารพยิ่ง

ตนและคณะทุกคนตระหนักดีว่า พล.อ.เปรม มีคุณูปการต่อประเทศชาติ ในความเป็นผู้นำ ด้วยความรู้ ความสามารถและประสบการณ์ รวมทั้งการถวายความจงรักภักดี ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์จนถึงทุกวันนี้ เกียรติประวัติอันดีงามและผลงานของท่านถือเป็นแบบอย่างที่ดีของพวกตนทุกคน โดยจะยึดถือเป็นแนวทางในการบริหารราชการด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต มีความรัก ความสามัคคี เพื่อนำพาประเทศชาติ ให้มีความก้าวหน้าและมั่นคงอย่างยั่งยืน

จากนั้นพล.อ.เปรม ได้กล่าวตอบว่า "ขอบคุณนายกฯลุงตู่ รวมถึงฝากขอบคุณไปถึงผู้ที่ไม่ได้มาอวยพรในวันนี้
 
เพราะแสดงให้เห็นถึงความรักความสามัคคีที่พวกเรามีต่อกัน ถ้าจำกันได้ วันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา คนในชาติคงมีความภูมิใจมาก ที่นายกฯ ยึดอำนาจการปกครองจากรัฐบาลที่แล้ว ทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย ไม่ต้องหันหน้าเข้าหากันอย่างไม่เป็นมิตร วันนี้แสดงให้เห็นว่าทหาร กับกองทัพ ทำเพื่อประเทศชาติ เมื่อถึงคราวที่จำเป็น เราต้องออกไปดูแลบ้านเมือง พวกเราควรภูมิใจที่ได้ทำสิ่งเหล่านั้น ในวันที่ 22 พ.ค. เป็นการกระทำที่ยิ่งใหญ่ ตอบแทนชาติบ้านเมือง แสดงความจงรักภักดีที่ยิ่งใหญ่มาก คนไทยส่วนใหญ่คงเห็นด้วยและภูมิใจในการกระทำของนายกฯ มีเพียงคนไทยคนเดียวใน 60 กว่าล้านคน พูดว่าทหารทำอะไรไม่เป็นนอกจากยิงปืน ตู่ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าเมื่อถึงเวลาต้องทำ เราก็ทำได้ ทำดีด้วย ดังนั้นสิ่งเหล่านี้ควรเป็นเครื่องหมายของทหาร ขอโทษรัฐมนตรีที่ไม่ได้เป็นทหาร แต่ถือว่าเราเป็นพวกเดียวกัน คิดว่าพระสยามเทวาธิราช เห็นว่าตู่ได้ช่วยชาติ นำความสงบมาให้คนไทยทั้งปวง เราได้ทำไปแล้ว ก็จะทำต่อไป ผมอยากบอกให้ทราบว่าโอกาสนี้เป็นโอกาสสำคัญ สร้างความปรองดอง เมื่อชาติคับขันไม่ปรองดองกัน พวกเราต้องดูแล เป็นหน้าที่ เข้ามาดูแลชาติบ้านเมืองตามที่ได้ปฏิญาณตนไว้กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย"

พล.อ.เปรม กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ตนเคยได้พูดกับนายกฯ ว่าโอกาสนี้เสี่ยงที่สุด

สำคัญที่สุดที่จะแสดงให้เห็นว่าเมื่อไหร่บ้านเมืองมีวิกฤติทหารต้องดูแลชาติบ้านเมืองให้ดีที่สุด เพื่อความสงบ วันนี้นายกฯ ทำงาน อยากให้คนไทยมองว่าเป็นหน้าที่พวกเราโดยตรง และให้ความร่วมมือกับนายกฯ เมื่อนายกฯ ออกมาแล้วต้องเดินหน้าต่อไปอย่างกล้าหาญ อย่างสุภาพบุรุษเพื่อลูกหลาน แสดงให้เห็นว่าไม่มีวันทอดทิ้งประเทศชาติ และขอให้ทุกเหล่าทัพเป็นกำลังใจให้นายกฯ และรัฐบาล เราเป็นเพื่อนตายกัน ปีใหม่นี้ขอให้นายกฯ ประสบความสำเร็จในสิ่งที่ทำอยู่ เพราะเป็นการตอบสนองบุญคุณชาติ ถวายความภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ขอให้สิ่งต่าง ๆ ที่ทำอยู่ ซึ่งเสียสละด้วยชีวิต สำเร็จและปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.เปรม ได้มอบพระเครื่องหลวงปู่ทวด รุ่นบ้านเกิด ที่จัดทำโดยมูลนิธิประวัติศาสตร์ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ พร้อมกับเอกสารการปฐกถาพิเศษของพล.อ.เปรม ที่พูดที่สำนักงาน ป.ป.ช.เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.ที่ผ่านมา.


ป๋าเปรมชมบิ๊กตู่กล้าหาญยึดอำนาจ ทำชาติสงบ


ป๋าเปรมชมบิ๊กตู่กล้าหาญยึดอำนาจ ทำชาติสงบ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์