ปู่ชัยป้อง“บุญจง”ไม่ได้ทุจริตนำงบพม.แจกชาวบ้าน

"ปู่ชัย" ป้อง บุญจงนำงบ พม.แจกชาวบ้านพร้อมแนบนามบัตร ไม่ได้ทุจริต คิดไม่ชอบ-รวยผิดปกติ ยันไม่ห่วง เป็นปลาตายน้ำตื้น เชื่ออาจถูกใส่ความ ไม่สน ฝ่ายค้านยื่น ป.ป.ช.สอบ ขัดรธน.
 
(27ม.ค.) นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย (พท.) ยื่นเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบกรณีนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย กลุ่มเพื่อนเนวิน กระทำการขัดรัฐธรรมนูญ โดยนำงบประมาณของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ไปแจกจ่ายให้ประชาชนผู้ยากไร้ใน จ.นครราชสีมา 500 บาท พร้อมแนบนามบัตรตัวเองว่า ถือเป็นธรรมดา ฝ่ายค้านมีหน้าที่ในการควบคุมดูแลรัฐบาลอยู่แล้ว กระบวนการของกฎหมายมีอยู่แล้ว ส่วนกรณีที่กรรมการเลือกตั้ง (กกต.) ออกมาให้ความเห็นว่านายบุญจงกระทำการขัดรัฐธรรมนูญนั้น ตนไม่ทราบ และไม่กล้าออกความเห็น

ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นห่วงนายบุญจงในฐานะเพื่อนบุตรชายหรือไม่ ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ไม่น่าห่วงอะไร ทุกคนแจกนามบัตรทั้งนั้น สื่อมวลชนก็เคยแจกนามบัตร เขียนหมายเลขโทรศัพท์ เมื่อพรรคพวกเพื่อนฝูงขอมาก็ต้องให้ อันนี้เป็นเรื่องธรรมดา ถือว่าการไส้ไคล้กันย่อมทำให้มีปัญหาเกิดขึ้น
"ถ้าเขาแจกจริง หรือไปกลัดติดบัตรอะไร มันก็ผิดรัฐธรรมนูญมาตรา 265-266 แต่นี่เขาไม่ได้กระทำการอย่างนั้น ทราบว่าเงินที่เขาจ่ายไปเป็นเงินของทางราชการ โดยทางอำเภอเป็นคนขอสถานที่ รัฐมนตรีก็มีอำนาจในการมอบเครื่องกันหนาวอะไรต่างๆ ตามภาพที่สื่อออก" นายชัย กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ห่วงหรือไม่ว่าจะกลายเป็นปลาตายน้ำตื้น นายชัย กล่าวว่า ไม่ห่วง เพราะกระบวนการยุติธรรมมี คงไม่มีปัญหาอะไร ตนดูแล้ว เพราะนายบุญจงก็ไม่ได้ทุจริต คิดมิชอบ หรือรวยผิดปกติ ถ้าอย่างนั้นอาจจะเข้ากระบวนการ แต่อันนี้คงไม่ใช่ สื่อมวลชนก็เข้าไปดูแล เท่าที่ทราบเรื่องเกิดขึ้นเพราะมีหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งเป็นผู้เขียนเรื่องขึ้น แต่ตนไม่กล้าเปิดเผย เพราะไม่รู้ว่าสื่อฉบับไหน
ผู้สื่อข่าวถามว่า ติดใจหรือไม่ที่พรรคเพื่อไทยออกมาไล่บี้นายบุญจง ทั้งที่เคยเป็นเพื่อนร่วมพรรคกันมาก่อน นายชัย กล่าวติดตลกว่า "ธรรมดาครับ พี่น้องตามคลานกันมายังแย่งมรดกเลย"

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์