ปูไม่ตอบโต้ครม.แฟมิลี คาร์บิเนต


"ยิ่งลักษณ์"ไม่โต้"ชูวิทย์"วิจารณ์ครม. "แฟมิลี คาร์บิเนต" บอกให้รอดูโฉมหน้าที่แท้จริงก่อน ยันคนตระกูล"ชินวัตร"ไม่ล้วงลูก

 สำหรับความเคลื่อนไหวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 24 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงเช้าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เก็บตัวพักผ่อนอยู่ภายในบ้านพักในซอยโยธินพัฒนา 3 จนกระทั่งเวลา 11.00 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้เดินออกมาทักทายสื่อมวลชนที่ดักรอทำข่าวอยู่บริเวณหน้าบ้านพัก พร้อมด้วยด.ช.ศุภเสกข์ อมรฉัตร หรือ“น้องไปป์” บุตรชาย โดยบอกว่า ช่วงเย็นน้องไปป์จะแยกไปดูฟุตบอลทีมเชลซีที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ส่วนตนจะไปดูโขนที่ศูนย์วัฒนธรรม เพราะได้จองบัตรล่วงหน้าไว้แล้ว

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวถึงความคืบหน้าในการจัดโผคณะรัฐมนตรี “ยิ่งลักษณ์ 1”  ว่าน่าจะต้องรออีกนิดหนึ่ง เพราะคงต้องรอคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองได้ส.ส.ได้ครบ 475 คนก่อน จึงจะเริ่มกระบวนการต่างๆได้ ส่วนเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากหลายฝ่ายถึงโฉมหน้าครม. โดยเฉพาะจากนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครักประเทศไทย ที่ตั้งฉายาให้เป็น “ครม.แฟมมิลี คาร์บิเนต”นั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่าวันนี้เป็นเพียงสีสัน ตนอยากให้รอผลตอนเปิดชื่อครม.ดีกว่า แล้วค่อยวิพากษ์วิจารณ์               

เมื่อถามว่า ยืนยันได้ใช่หรือไม่ ว่าจะไม่แต่งตั้งเฉพาะพวกพ้องหรือคนใกล้ชิดเข้าไปเป็นรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า ขอให้รอดูผลดีกว่า เพราะเร็วไปที่จะพูดในตอนนี้ คงต้องรอให้มีการจัดตั้งรัฐบาลอย่างเป็นทางการก่อน แล้วจะชี้แจงและแสดงความเห็นให้ทราบ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ยืนยันได้หรือไม่ว่าคนในตระกูลชินวัตรไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดโผ ครม.ในครั้งนี้  น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า “ไม่มี ยืนยันค่ะ การจัดตั้งครม.ทั้งหมดอยู่ที่คณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ที่จะตัดสินใจ คนในครอบครัวไม่ได้มาเกี่ยวข้อง” ส่วนกรณีที่ยังคงมีส.ส.บางส่วนเดินทางไปพบและวิ่งเต้นขอตำแหน่งกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่ดูไบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวปฏิเสธว่า คงไม่ใช่ไปวิ่งเต้น แต่น่าจะเป็นการไปพบเรื่องส่วนตัวมากกว่า ยืนยันว่าการจัดครม.ทั้งหมดอยู่ที่เมืองไทย และคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย

“ขณะนี้ไม่มี ส.ส.คนไหนมากดดันดิฉัน เพราะทุกคนเชื่อมั่นว่าคณะกรรมการบริหารพรรคจะพิจารณาอย่างดีที่สุด และเป็นธรรม เพื่อพี่น้องประชาชนที่สุด” น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว เมื่อถามว่ามีข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณฝากมาว่าอย่าให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ไปรับปากส.ส. เพราะเกรงว่าจะกลายเป็นการผูกมัดตัวเอง น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวปฏิเสธว่าไม่มี พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้พูดอะไรไว้ ทุกอย่างอยู่ที่พรรค


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์