ปูเต้น!สั่งเร่งกู้ไฟดับสมุย-พะงันคาดคืนนี้เสร็จ

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีการแก้ไขเหตุไฟฟ้าดับที่เกาะสมุยและเกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ว่า

ปูเต้น!สั่งเร่งกู้ไฟดับสมุย-พะงันคาดคืนนี้เสร็จ


                นายกรัฐมนตรีมีความเป็นห่วง โดยได้สอบถามและสังการให้แก้ไขปัญหาโดยด่วน พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบสถานการณ์ นอกจากนี้ ได้สั่งการไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดและกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.)ร่วมกันทำงาน โดยให้ดูแลอย่างใกล้ชิด “การแก้ไขปัญหาได้แบ่งการทำงานเป็น 2 ส่วนคือ การแก้ไขให้มีไฟฟ้าใช้โดยมอบหมายให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.)รับผิดชอบดำเนินการ ส่วนการช่วยประชาชนในขณะที่ไฟฟ้าดับให้ผวจ.ดูแลโดยตั้งศูนย์ช่วยเหลือ ทั้งนี้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความปลอดภัยประชาชนและนักท่องเที่ยวโดยให้จัดหาเครื่องกำเนิดไฟฟ้าสำรองและการจัดหาน้ำมัน” นายจารุพงศ์กล่าวและว่า จากเหตุที่เกิดขึ้นได้ย้ำกับผวจ.ในจังหวัดที่มีการท่องเที่ยวให้เตรียมความพร้อมในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและเทศกาลปีใหม่โดยให้ความสำคัญกับระบบป้องกัน การเตรียมทรัพยากรเพื่อให้ความช่วยเหลือ โดยเฉพาะการดูแลโรงพยาบาล


             ขณะที่นายนำชัย หล่อวัฒนตระกูล รองผู้ว่าการ กฟภ. ในฐานะรักษาการผู้ว่ากฟภ. กล่าวว่า สาเหตุของไฟฟ้าดับเกิดจากการใช้ไฟมากช่วงไฮซีซันของการท่องเที่ยว การซ่อมแซมต้องใช้ความชำนาญสูงเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุดเท่าที่ทำงานได้ และ กฟภ. เร่งทำงานตลอดทั้งคืน โดยคาดว่าจะดำเนินการและให้เสร็จภายในเวลา 12.00 น. จากนั้นจะเริ่มทดลองจ่ายไฟจนกว่าจะดำเนินการได้อย่างสมบรูณ์

             เบื้องต้นคาดว่าหากระบบการจ่ายไฟไม่เกิดปัญหาร้อนขึ้นมาอีกระบบจะทำงานสมบรูณ์ภายในคืนนี้(6ธ.ค.)
นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กล่าวว่า ปภ.ได้ตั้งศูนย์ส่วนหน้าที่เกาะสมุยและเกาะพงันให้ข้อมูลนักท่องเที่ยวและประชาชน และให้บริการกระแสไฟฟ้าโดยเร่งส่งเรื่องกำเนิดไฟฟ้าไปตั้งแต่วันที่4ธ.ค.ที่ผ่านมา ส่วนที่มีข่าวปรากฎออกมาว่า มีนักท่องเที่ยวเดินทางกลับจำนวนมากนั้นเป็นข้อมูลที่คลาดเคลื่อน เนื่องจากยังมีนักท่องเที่ยวอยู่จำนวนมากนักท่องเที่ยวที่เดินทางกลับเป็นการเดินทางกลับตามปฏิทินท่องเที่ยว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์