ปูลุยหาเสียงช่วยผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมชม.

ปูลุยหาเสียงช่วยผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมชม.

'ยิ่งลักษณ์'ควง '4 รัฐมนตรี'ลุยหาเสียงช่วยผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมเชียงใหม่ งัดกองทุนสตรีอ้อนสมาชิกกองทุนเลือกเพื่อไทยให้ถล่มทลาย ยันไข่ถูก-ล้นตลาด ย้ำฝนมาช่วยดึงราคาพืชผัก สั่งทีมกฏหมายดูแลกรณีเขาพระวิหาร

12 พ.ค.55 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่น คงของมนุษย์ และ นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เดินทางลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ช่วยนายเกษม นิมมลรัตน์ ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยหาเสียงในการเลือกตั้งซ่อม สส.จังหวัด เชียงใหม่ เขต 3

เวลา 07.45 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เดินทางไปที่ตลาดสดสันกำแพง อ.สันกำแพง โดยแวะรับ ประทานขนมจีนน้ำเงี้ยวเจ้าประจำภายในตลาดก่อนจะเดินพบปะทักทายแม่ค้าและประชาชนในตลาดซึ่งได้ รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น จากนั้นได้เดินทางไปยังที่ว่าการอำเภอสันกำแพงเพื่อพบปะกับสมาชิกกองทุน พัฒนาบทบาทสตรีอำเภอสันกำแพงพร้มใจสวมเสื้อแดงคอยให้การต้อนรับกว่าสองพันคน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวขอบคุณกลุ่มสตรีในอำเภอสันกำแพงที่เดินทางมาต้อนรับและให้กำลัง ใจอย่างล้นหลาม ก่อนระบุว่าพรรคเพื่อไทยมีนโยบายหลายด้านที่ช่วยเหลือประชาชนให้มีชีวิตความเป็น อยู่ที่ดี ขณะที่กองทุนสตรีเป็นอีกหนึ่งนโยบายที่จะผลักดันให้กลุ่มสตรีมีโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุนและ พัฒนาอาชีพเพื่อส่งเสริมรายได้เพื่อให้ครอบครัวกินดีอยู่ดี ซึ่งหลังจากนี้พรรคเพื่อไทยจะเดินหน้า ทุกนโยบายที่หาเสียงไว้ให้บรรลุผลสำเร็จ พร้อมกล่าวกับสมาชิกกองทุนสตรีว่าหากรักยิ่งลักษณ์ต้องช่วยกันออกมาเลือก นายเกษม เพื่อให้เป็นตัวแทนอีกหนึ่งเสียงช่วยผลักดันนโยบายของพรรคเพื่อไทย

อย่างไรก็ตาม การลงพื้นที่หาเสียงเป็นครั้งแรกของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้รับการต้อนรับ อย่างอบอุ่นและมีประชาชนจำนวนมากคอยต้อนรับตามสถานที่ต่าง ๆ ที่เดินทางไปถึงไม่ต่ำกว่าพันคน

 

ยันไข่ถูก-ล้นตลาด ย้ำฝนมาช่วยดึงราคาพืชผัก

น.ส.
ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงปัญหาสินค้าแพงว่าจากการตรวจสอบขณะนี้พบว่า ราคาสินค้าทรงตัวและเชื่อว่าหากเข้าสู่ฤดูฝนจะมีความชุ่มชื้นมากขึ้นและจะทำให้ราคาสินค้าเกษตรลดลง ล่าสุดขณะนี้พบว่า ราคาพืชผักในหลายพื้นที่ราคาไม่สูง ผลไม้ก็ราคาถูกลงมาก โดยเฉพาะพื้นที่ต้นน้ำ อย่างไรก็ดีได้สั่งให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ให้ดูแลราคาสินค้าในพื้นที่กลางน้ำและปลายน้ำเป็นแต่ละชนิดเพื่อให้เป็นไปตามกลไกตลาด หากราคาจะลดลงก็ให้ลงลงตามกลไกตลาดเช่นกัน

ส่วนไข่ไก่ที่ถูกระบุว่า มีราคาแพง แต่ความจริงแล้วเบอร์กลางราคาถูกลง และเมื่อปริมาณไข่ทั้งหมดของประเทศจะเห็นว่าไข่เหลือจากการบริโคด้วยซ้ำไปจนทำให้เราต้องหามาตรารการในการแปรรูปเพื่อระบายไข่ หลังจากนี้ต้องดูว่าอุปสงค์ปุปทานว่าทำไมถึงไม่สัมพันธ์กัน พร้อมฝากให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ไปหาแนวทางการกระจายสินค้าทั้งไข่และพืชผักต่าง ๆ ว่าในช่วงที่สินค้าเหลือจะระบายอย่างไรและจะทำอย่างไรในช่วงที่สินค้าขาดตลาด โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างความสมดุลย์ของราคาสินค้าเกษตรให้เกษตรกรอยู่ได้

สั่งทีมกฏหมายดูแลกรณีเขาพระวิหาร

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงปัญหาเขาพระวิหารที่กัมพูชามีการสร้างบันไดทางขึ้นว่ารัฐบาลได้เชิญที่ปรึกษากฏหมายจากต่างประเทศซึ่งมีประสบการณ์และมีชื่อเสียงระดับโลกซึ่งเป็นชุดเดียวกับที่ทำงานให้รัฐบาลชุดก่อนให้เข้ามาติดตามสถานการณ์เพื่อให้ได้ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง ขณะที่คณะทำงานที่แต่งตั้งไว้จะทำงานตามคำแนะนำทางข้อกฏหมาย โดยยืนยันว่าจะทำหน้าที่และทำทุกวิถีทางในจุดที่ได้เปรียบเพื่อรักษาอธิปไตยของประเทศไทยให้ถึงที่สุด

ทั้งนี้ในรายละเอียดของการทำงานยังไม่ขอพูดถึงเพราะเป็นเรื่องของกฏหมาย แต่รัฐบาลและจะทำงานกับที่คณะที่ปรึกษาอย่างใกล่ชิด ที่สำคัญจะต้องรวมสรรพกำลังของผู้ที่มีความรู้ที่จะมาช่วยกันต่อสู้ในข้อกฏหมายเพื่อรักษาอธิปไตยของประเทศอย่างเต็มที่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์