ปูขึ้นศาลคดีข้าวชวนประชาชนลงประชามติ

ปูขึ้นศาลคดีข้าวชวนประชาชนลงประชามติ

ยิ่งลักษณ์ ขึ้นศาลไต่สวนคดีจำนำข้าวฐานะพยานจำเลย มั่นใจสามารถชี้แจงได้ วอนประชาชนออกไปใช้สิทธิลงประชามติให้มากเพื่อสะท้อนความคิดเห็น


วันที่ 5 ส.ค. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองเพื่อไต่สวนพยานจำเลยนัดแรก คดีการทุจริตโครงการรับจำนำข้าวโดยเปิดเผยว่า มั่นใจว่าจะสามารถชี้แจงได้ ส่วนคดีแพ่งที่จะต้องให้ชดใช้ค่าเสียหาย จากคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ต้องรอให้ดำเนินคดีอาญาให้เสร็จสิ้นก่อน และขอความเป็นธรรมว่า เอกสารที่ได้ยื่นคำร้องไปเหตุใด ถึงไม่นำพิจารณา รวมถึงหลังจากที่มีเหตุการณ์ปฏิวัติ ก็ไม่เคยเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับโครงการรับจำนำข้าวเลย เหตุใดจึงนำความเสียหายที่เกิดขึ้นหลังจากนั้นมารวมตัวเอง พร้อมกับยืนยันว่าโครงการรับจำนำข้าวข้าวยังเป็นประโยชน์กับประชาชน

นอกจากนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์เชิญชวนประชาชนให้มาใช้สิทธิ์ลงประชามติ 7 ส.ค. เพื่อที่จะได้สะท้อนถึงความต้องการของประชาชน และให้พิจารณาข้อดีข้อเสีย ส่วนผลจะออกมาเป็นอย่างไรนั้นไม่ขอวิจารณ์ในเรื่องดังกล่าว แต่ทั้งนี้ขอให้กระบวนการดำเนินการเป็นไปด้วยความโปร่งใส 

ขณะที่ มีมวลชน และอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย มารอให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นจำนวนมาก ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด


ขอบคุณ posttoday.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์