ปึ้งจี้บิ๊กตู่ให้ขรก.ยื่นทรัพย์สิน พร้อมหนุนแนวคิดป.ป.ช.อยู่5ปี

ปึ้งจี้บิ๊กตู่ให้ขรก.ยื่นทรัพย์สิน พร้อมหนุนแนวคิดป.ป.ช.อยู่5ปี

7 ธ.ค.57 นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตรมว.ต่างประเทศ

กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่าที่ผ่านมานักการเมืองทำไม่ถูกต้อง และการบริหารงานของรัฐบาลที่ผ่านมาไม่ดี อีกทั้งยังกล่าวหาว่า ที่ผ่านมามีการทุจริตคอรัปชั่น สร้างความเสียหาย จึงอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ พิสูจน์ตัวเองว่า พล.อ.ประยุทธ์ บริหารบ้านเมืองให้เดินหน้าไปได้ และหวังว่ารัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จะไม่มีการทุจริตคอรัปชั่น อีกทั้งอย่าลอกนโยบายของรัฐบาลอื่น ถ้าเป็นไปได้ อยากให้นายกฯ ประกาศให้ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ พนักงานรัฐวิสาหกิจ ทั้งหมด ต้องยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สินตั้งแต่เริ่มทำงาน และยื่นทุกๆ ปี ถ้าทำเช่นนั้นได้และบริหารบ้านเมืองเป็นไปได้ด้วยดี ก็จะเป็นซุปเปอร์แมนที่เข้ามาช่วยประเทศไทย และถ้ามีผลงานอยากอยู่ยาว ประชาชนก็ยอมรับได้

"ไม่อยากได้ยิน พล.อ.ประยุทธ์ บ่นว่าเหนื่อย เพราะอาสามาทำงานแล้ว การเป็นผู้นำและเป็นทหารด้วยต้องอดทน วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นรัฐบาลที่มาจากการยึดอำนาจ มีอำนาจเยอะ ได้เปรียบรัฐบาล และผู้นำคนอื่นๆ เยอะ มีตัวช่วยมาก สามารถเลือกใช้ใครก็ได้ ดังนั้นอย่าบ่นว่าเหนื่อย" นายสุรพงษ์ กล่าว

ทั้งนี้ นายสุรพงษ์ กล่าวต่อว่า เห็นด้วยกับข้อเสนอของคณะอนุกรรมาธิการ (กมธ.)

 ประสานเพื่อรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะของสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ที่เสนอให้ลดวาระการดำรงตำแหน่งของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จาก 9 ปี เหลือ 5 ปี เพราะการที่ ป.ป.ช.บางคนบอกว่าขอเป็น 2 สมัยนั้น ตนรู้สึกว่าไม่เป็นเหตุเป็นผล ความจริงงานธุรการ หรืองานบริหารทั่วไป มีข้าราชการดูแลอยู่แล้ว คณะกรรมการ ป.ป.ช.มาทำหน้าที่เป็นบอร์ด คอยดูนโยบายและความคืบหน้าของคดีความ การเปลี่ยนตัวกรรมการทุก 5 ปี จะเป็นผลดี เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่มาทำงานแทนคนที่อายุมาก และอาจมีแนวคิดที่ดี ความรู้ความสามารถมากกว่า อย่าคิดว่าตัวเองสุดยอดอยู่คนเดียว และขอให้อยู่แค่วาระเดียวพอ เพราะถ้าอยู่ต่อเนื่องจะเกิดผลเสีย เช่น กรรมการ ป.ป.ช.เกลียดใครก็จะดำเนินคดีกับคนนั้นจนเสร็จสิ้นกระบวนความ ตนไม่อยากเห็นว่า กรรมการ ป.ป.ช.อยากอยู่ยาวเพราะได้เบี้ยประชุมเยอะ หรือมีโอกาสได้ไปเที่ยวต่างประเทศ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์