ปลัดกห.ลั่นถวายฎีกาแม้วไม่เหมาะ-ปล่อยเลยไม่ได้ อดีตเลขาฯคมช.ชี้ต้องดูพฤติกรรมจงรักภักดี

ปลัดฯกลาโหมเผยถวายฏีกาขออภัยโทษแม้วเป็นเรื่องทางการเมือง ถือว่าไม่เหมาะสม จะปล่อยให้เลยไปไม่ได้ กระทรวงยุติธรรมต้องเข้ามาดูแล อดีตเลขาฯคมช.ลั่นต้องดูพฤติกรรม "ทักษิณ" จงรักภักดีหรือไม่ ที่ผ่านมายังไม่สำนึกความผิดที่ก่อ

พล.อ.อภิชาต เพ็ญกิตติ ปลัดกระทรวงกลาโหม กล่าววันที่ 8 กรกฎาคมถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่ารัฐบาลไม่มีทางจับได้ และอย่าเสียเวลาในการไล่ล่าตัวกลับประเทศว่า เป็นความคิดของพ.ต.ท.ทักษิณ ที่ผ่านมาก็พูดไปเรื่อย คงต้องติดตามดูว่าเป็นอย่างไร ส่วนกรณีที่มีความพยายามยื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ นั้น เป็นเรื่องทางการเมือง ตนในฐานะผู้นำเหล่าทัพพูดไปจะไม่ดี แต่หากมองดูก็ถือว่าไม่น่าจะเหมาะสม เป็นแนวความคิดและเป็นกระบวนการที่ดำเนินการทางการเมือง ดังนั้น ผู้ที่เกี่ยวข้องต้องเข้ามาดูแล ตนคิดว่ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมต้องเข้ามาดูแล และชี้แจงให้เกิดความเข้าใจกับประชาชน ไม่ใช่เป็นเรื่องที่จะปล่อยเลยไป กระทรวงยุติธรรมต้องเข้ามาดูแล เพราะการยื่นถวายฎีกาต้องผ่านความเห็นชอบของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมตามกฎหมาย
 
ทางด้านพล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม แกนนำกลุ่มสยามสามัคคี และอดีตเลขาธิการคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) กล่าว

การพิจารณาขอนิรโทรกรรมต้องดูพฤติกรรมว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เขาจงรักภักดีจริงหรือไม่ เพราะพฤติกรรมของ พ.ต.ท.ทักษิณ และบริวารจากการชุมนุมที่ผ่านมา ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าเขาไม่จงรักภักดีมีพฤติกรรมที่จ้องทำร้ายสถาบันมาอย่างต่อเนื่อง และที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ยังไม่สำนึกในความผิดที่ก่อ ดังนั้น การจะขอนิรโทษกรรมคงต้องดูที่พฤติกรรมของเขาว่ามีวัตถุประสงค์อะไร

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์