“ปรีชา”ประกาศลาออก หากพบโครงการฟื้นฟูแหล่งน้ำฯทุจริต

สภาระอุ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม “ปรีชา” ลั่นพร้อมลาออกหากพบโครงการฟื้นฟูแหล่งน้ำฯทุจริต ด้าน “รังสิมา”สวนกลับมีหลักฐาน

“ปรีชา”ประกาศลาออก หากพบโครงการฟื้นฟูแหล่งน้ำฯทุจริต


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท ในช่วงเย็น นั้น น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ไม่เห็นด้วยกับร่าง พ.ร.บ.กู้เงินฯ เพราะคนไทยเป็นหนี้ 5 ล้านล้านบาท ตายไปกี่ชาติก็ใช้ไม่หมด จ.สมุทรสงครามเล็กที่สุดในประเทศ เอาแบงก์พันมาปูทั้งจังหวัด กองท่วมหัว ส.ส.ทั้งจังหวัดดิฉันก็ยังไม่มิด ดิฉันเห็นด้วยกับนโยบายที่จะพัฒนา

แต่ไม่เห็นด้วยกับนโยบายที่จะกู้แล้วส่อว่าจะโกง แค่เฉพาะค่าจ้างที่ปรึกษาทุกโครงการประมาณ 6 หมื่นล้านบาท จ้างใครมาปรึกษานักหนา แค่โครงการรถไฟไปเชียงใหม่ ค่าจ้างที่ปรึกษาถึง 7 พันล้านบาท ขณะนี้งบยังไม่ผ่านสภาฯ แต่ รฟม.เตรียมดูงานที่สแกนดิเนเวียนั้น อยากรู้ว่างบส่วนนี้รวมใน 2 ล้านล้านบาทหรือไม่


จากนั้น น.ส.รังสิมาได้เปิดคลิปโครงการอนุรักษ์ฟื้นฟูแหล่งน้ำของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จ.ร้อยเอ็ด เบิกงบประมาณไป 48 ล้านบาท แต่โครงการยังไม่เดินหน้า ทำให้ สส.พรรคเพื่อไทย อาทิ นางเปล่งมณี เร่งสมบูรณ์สุข ส.ส.เลย นางชมภู จันทราทอง สส.หนองคาย นายสุนัย จุลพงศธร สส.บัญชีรายชื่อ ลุกขึ้นประท้วง เพราะไม่เกี่ยวข้องกับร่าง พ.ร.บ.กู้เงิน 2ล้านล้านบาท


ด้านนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ทำหน้าที่ประธานการประชุม วินิจฉัยขอให้ตั้งกระทู้ถามหรืออภิปรายไม่ไว้วางใจแทน และไม่อนุญาตให้ น.ส.รังสิมาพูดต่อ ขณะที่ น.ส.รังสิมาชี้แจงว่าต้องการโยงให้เห็นว่าโครงการดังกล่าว เป็นการกู้ในงบประมาณ 1.2 แสนล้านบาทซึ่งเป็นเงินกู้เหมือนกัน ซึ่งงบประมาณ 2ล้านล้านบาทจะกินกันขนาดไหน


จากนั้นนายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ลุกขึ้นชี้แจงว่า “อย่าพูดมั่วๆ เสียใจที่ชาวสมุทรสงครามเลือกมา โครงการนี้เป็นงบผูกพันปี 55 – 57 ไม่ใช่งบจากเงินกู้ อย่าสักแต่พูดเอามัน เอาดีใส่ตัว เอาชั่วใส่คนอื่น อย่าเป็นมือปืนรับจ้าง อย่าพูดลอยๆ มาเดิมพันกันหรือไม่ หากคุณพูดผิดจะต้องลาออกจากตำแหน่ง ส.ส.หรือไม่ หากตนพูดไม่จริงจะลาออกจากการเป็นรัฐมนตรี”


น.ส.รังสิมา โต้ว่า “ไม่ได้พูดปากเปล่า มีหลักฐาน ไม่ได้โกหก ใส่ร้าย แต่ทำหน้าที่เป็นผู้แทนรักษาผลประโยชน์ประเทศชาติ ไม่ได้รักษาผลประโยชน์ให้คนหนึ่งคนใดหรือตระกูลหนึ่งตระกูลใด ไม่ได้เอาดีใส่ตัว เอาชั่วใส่คนอื่น ดิฉันยินดีที่จะลาออก ถ้าไม่ดีจริงเขาไม่เลือกดิฉันมา 4 สมัย”


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์