ประวิตรยันคุมคลื่นใต้น้ำได้ขออย่าแตกแยกย้ำลุยแก้โกง

ประวิตรยันคุมคลื่นใต้น้ำได้ขออย่าแตกแยกย้ำลุยแก้โกง

พล.อ.ประวิตร ยัน คุมคลื่นใต้น้ำได้ ขออย่าสร้างความแตกแยก เดินหน้าตามโรดแมป ลั่น ปราบทุจริตคอร์รัปชั่นเต็มที่ ขณะที่ คดี "พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์" เป็นเรื่องส่วนบุคคล ขออย่าเหมารวมทั้งองค์กรตำรวจ ชี้ ต้องเป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

ระบุถึงการเคลื่อนไหวต่อต้านการทำงานของรัฐบาลและ คสช. ว่า ประชาชนส่วนใหญ่เข้าใจการดำเนินของรัฐบาล และ คสช. ซึ่งสถานการณ์ภาพรวมยังสามารถควบคุมได้ ส่วนการที่มีนักวิชาการบางคนเสนอให้ผ่อนคลายประกาศกฎอัยการศึกนั้น เป็นการเสนอความคิดเห็นได้ แต่ยืนยันว่า รัฐบาล และ คสช. ได้พยายามขับเคลื่อนการทำงานและแก้ปัญหาประเทศตามแนวทางประชาธิปไตยและกรอบรัฐธรรมนูญ โดยไม่ได้มีการกดดัน หรือข่มเหงใคร ดังนั้นจึงขอให้หยุดการเคลื่อนไหวที่จะสร้างความแตกแยก เพื่อให้รัฐบาลได้เดินหน้าแก้ปัญหาประเทศตามโรดแมปที่ได้กำหนดไว้ในช่วง 1 ปี จึงขอทุกฝ่ายให้เวลารัฐบาลทำงาน พร้อมย้ำว่ารัฐบาลนี้มีความจริงจังในการปราบปรามการทุกจริตคอร์รัปชั่นโดยถือว่าเป็นวาระแห่งชาติ

พลเอกประวิตร  ยังระบุถึงการปฏิรูปองค์กรตำรวจภายหลังการดำเนินคดีกับอดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางพร้อมพวก ว่า

เป็นเรื่องของบุคคล อย่าเหมารวมทั้งองค์กร เพราะทุกหน่วยงานมีทั้งคนดีและคนไม่ดี รวมทั้งต้องเป็นไปตามการสอบสวนทางกฎหมาย ขณะที่การปฏิรูปองค์กรตำรวจก็กำลังดำเนินการอยู่แล้ว รวมไปถึงการแก้ปัญหาการซื้อขายตำแหน่ง โดยเน้นการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจที่ต้องเป็นไปตามขั้นตอนที่ผู้บังคับบัญชาเสนอขึ้นมา พร้อมย้ำจะทำหน้าที่กำกับดูแลองค์กรตำรวจให้ดีที่สุด แต่ไม่ได้ให้นโยบายเพิ่มเติมเป็นพิเศษ รวมถึงไม่ทราบว่ามีการแอบอ้างเรียกรับผลประโยชน์ในหน่วยงานอื่นอีกหรือไม่ โดยมั่นใจว่าตำรวจมีศักดิ์ศรีในการทำหน้าที่


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์